Bí quyết chọn mua nước rửa chén chất lượng,

Rửa chén là một công việc hàng ngày được xem như thường nhật. Nhưng để chén dĩa bát được sạch sẽ thì cần phải có những sản phẩm, dụng cụ chuyên dụng như nước rửa chén, xà phòng, miếng rửa chén.

Rửa chén là một công việc hàng ngày được xem như thường nhật. Nhưng để chén dĩa bát được sạch sẽ thì cần phải có những sản phẩm, dụng cụ chuyên dụng như nước rửa chén, xà phòng, miếng rửa chén.

Do đặc thù của nước rửa chén có tính ăn mòn sẽ cao, chất tẩy rửa nên khi sử dụng lâu ngày mà không đeo bao tay sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như da tay người dùng bị ăn mòn. Dưới đây sẽ là bí quyết để chọn mua nước rửa chén an toàn với sức khỏe người dùng.

Bí quyết chọn mua nước rửa chén chất lượng, giá rẻ

Nước rửa chén là gì?

Dòng nước rửa chén khác với nước rửa tay vì đây là sản phẩm có tính năng tẩy rửa chuyên dụng có thành phần là hóa chất tổng hợp với khả năng phá vỡ cấu trúc hữu cơ, thức ăn thừa được làm sạch, chất bám bẩn ở trên bề mặt của chén đĩa mà chỉ rửa nước thông thường không làm sạch được hết.

Thành phần có trong nước rửa chén có tính ăn mòn, diệt khuẩn trên bề mặt đĩa, tính kháng khuẩn cao. Có dạng lỏng, độ nhớt cao, tạo bọt dễ dàng nên sẽ dễ dàng rửa trôi chất bẩn. Trong đó còn có thêm hương thơm như: trà xanh, bạc hà, chanh để mùi tanh của thức ăn được rửa sạch, giải pháp cho mọi chị em nội trợ.

Sử dụng nước rửa chén có hại gì?

Đây là loại sản phẩm được sử dụng mỗi ngày để làm sạch bát đĩa hay nồi niêu, chén cốc. Có thành phần chất tẩy rửa mạnh cùng độ nhớt cao nên sẽ sót lại không ít những tồn dư hóa chất ở trên bề mặt.

Hiện có nhiều khuyến cáo cho việc sử dụng nước rửa chén độc hại. Thường thì nước rửa chén có thành phần chất tẩy rửa cao hay nhẹ tùy vào nghiên cứu cũng như công thức của mỗi hãng.

Hầu hết sản phẩm chứa thành phần hóa học nên chắc chắn nước rửa chén cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe người dùng, nhất là vùng da tay. Thành phần trong nó về mặt lâu dài sẽ không tốt cho môi trường.

Nhưng vẫn có những dòng sản phẩm với thương hiệu uy tín, được kiểm duyệt về nồng độ và nguyên liệu an toàn, đây sẽ là một sự lựa chọn an toàn đối với sức khỏe người dùng. Cần lưu ý chọn sản phẩm chính hãng, được kiểm định nghiêm ngặt về độ an toàn cho sức khỏe người dùng cũng như thân thiện với môi trường.

Bí quyết chọn mua nước rửa chén chất lượng, giá rẻ

Một số loại nước rửa chén

Nước rửa chén hóa học thì sẽ chứa nhiều thành phần là hóa chất khó phân hủy, ảnh hưởng độc hại đến con người và môi trường, ngày nay đang dần được nghiên cứu và chuyển sang nước rửa chén tự nhiên với thành phần tự nhiên như nha đam, bạc hà, chanh,...

Nước rửa chén giấm và chanh: gồm 1 quả chanh + 100ml  giấm và 1 chén muối tinh. Đầu tiên cắt nhỏ chanh thành những lát mỏng, bỏ hạt đi rồi bỏ vào nồi đun cùng 500ml nước, khoảng 15 phút với độ lửa nhỏ. Cho hỗn hợp mới đun vào máy xay sinh tố, say nhuyễn, rồi tiếp tục đổ ra sau đó cho muối và giấm vào tiếp tục đun 10 phút tắt bếp.

Nước rửa chén + bưởi + bồ kết: bồ kết khô đem nướng lên, giã nát đun để lấy nước. Cắt vỏ bưởi và sả thành những miếng vừa đủ bỏ vào nồi đun. Khi sôi dung dịch có dạng đen đặc, sẫm màu thì để nguội. Sau cùng lấy ra lọc với nước, bỏ hũ sử dụng.

Kiểm tra thành phần

Ưu tiên chọn những sản phẩm với thành phần nước rửa chén với thành phần thiên nhiên như xả, trà xanh,... làm giảm độ độc hại cùng tính ăn mòn có trong nước rửa chén. Các thành phần thiên nhiên nên rất an toàn với sức khỏe con người và thân thiên môi trường, tuy vậy giá thành sẽ mắc hơn nhưng sử dụng được lâu dài.

Bí quyết chọn mua nước rửa chén chất lượng, giá rẻ

Chọn loại diệt khuẩn

Thành phần diệt khuẩn nên có trong nước rửa chén, vừa diệt khuẩn, bát đĩa được làm sạch, bát đĩa sẽ khô cũng như an toàn sau khi rửa. Nếu thành phần kháng khuẩn tiêu diệt và khả năng giảm vi khuẩn còn sót trên mặt dĩa sẽ gây bệnh tiêu hóa nguy hiểm.

Lời kết

Lựa chọn mùi hương cũng nên được quan tâm, chọn sản phẩm không mùi sẽ an toàn tốt hơn vì không chứa hóa chất. Hy vọng qua bài viết mọi người sẽ biết cách chọn nước rửa chén cho riêng mình. Tham khảo các dòng nước rửa chén tại đây.

Giá Nước rửa chén mới nhất

  1. Nước rửa chén Daiwa 3.8L không mùi/chanh giá 132.500₫
  2. Nước Rửa Chén Earth Choice lô hội 1l giá 105.000₫
  3. Nước rửa chén Greenlife giá 50.000₫
  4. Nước rửa chén Lipon 800ml giá 27.000₫
  5. Nước rửa chén Lipon 550ml giá 15.900₫
  6. Nước rửa chén Daichi 400ml giá 58.000₫
  7. Nước Rửa Chén Choice L hương chanh 980ml giá 38.900₫
  8. Nước rửa chén Gift Chanh 4kg giá 99.000₫
  9. Nước rửa chén Kleansy Pure 3l giá 131.900₫
  10. Nước rửa chén Lix chanh 4L giá 68.600₫
Tags: Nước rửa chén