Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

Bên cạnh chú trọng thực đơn ăn uống hằng ngày, bệnh nhân tiểu đường còn chọn cách uống sữa để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy loại sữa nào tốt? Bài viết dưới đây gợi ý 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay.

Tiêu chí chọn sữa cho người tiểu đường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường. Bởi họ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với thực đơn ăn uống hằng ngày để kiểm soát lượng đường huyết mà vẫn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy chúng ta cần hết sức lưu ý trong việc chọn sữa thông qua những tiêu chí dưới đây!

+ Chọn sữa được chiết xuất từ thực vật

Đối với bệnh nhân tiểu đường, sữa thực vật (sữa đậu nành) sẽ là loại sữa thay thế sữa động vật tốt nhất. Một ly sữa thực vật sẽ cung cấp 131 calo, 10gr đường và 0.5gr chất bẽo bão hòa. Vì thế sẽ giúp bệnh nhân cải thiện huyết áp thông qua bổ sung sữa đậu nành vào khẩu phần ăn hằng ngày thay vì chỉ dùng sữa tươi không được hoặc các loại sữa công thức.

+ Chọn sữa tách kem, tách béo

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chỉ nên sử dụng khoảng 226gr sữa không tách béo vào khẩu phần ăn hằng ngày của người bị tiểu đường. Chất béo bão hòa sẽ làm người tiểu đường tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim. Một ly sữa tách kem chỉ chứa 83 calo và 0.1gr chất béo bão hòa nên sẽ đảm bảo an toàn cho người bệnh. 

Ngoài ra, nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi lựa chọn sản phẩm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh.

+ Dùng sữa phù hợp với thể trạng và chế độ dinh dưỡng

Bệnh tiểu đường sẽ khiến người bệnh bị thiếu hụt canxi nên làm tăng nguy cơ bị gãy xương. Vì vậy họ cần được bổ sung lượng canxi bị thiếu hụt thông qua sữa.

Đây chính là nguồn bổ sung canxi giúp xương khỏe mạnh, phòng chống bệnh loãng xương… Vì vậy, khi dùng sữa người bệnh nên chú ý đến thành phần lacoste. Tốt nhất nên sử dụng sữa không chứa lactose, nếu không có điều kiện có thể sử dụng 40 - 60 gram carbohydrate tương đương với 225gr sữa trong một bữa ăn.

Bệnh nhân tiểu đường không nên uống sữa béo và sữa tươi, bởi lượng đường có trong nó sẽ làm tăng lượng lactose gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người bệnh.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

1. Sữa bột Abbott Glucerna Úc

Sữa Abbott Glucerna Úc là sản phẩm thuộc thương hiệu Abbott Hoa Kỳ. Sữa được kiểm nghiệm lâm sàng và được chứng minh là phù hợp cho bệnh nhân bị tiểu đường, người ăn kiêng và người có nguy cơ mắc tiểu đường.

Sữa Glucerna là dòng chuyên biệt dành riêng cho người mắc bệnh tiểu đường. Bản thân nó có nhiều loại xuất xứ khác nhau từ Singapore và Úc thì dòng Abbott Glucerna Úc được chuyên gia nhận định là dòng tốt nhất cho người bệnh.

Thành phần: Chất bột đường, chất xơ, vitamin A, E, D3, C, B và các khoáng chất phốt pho, natri, kali, sắt, kẽm, iốt,... đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Công dụng:

  • Ổn định đường huyết tốt: Dòng sữa này giúp ổn định đường huyết sau ăn đạt số hiệu chỉnh bằng 36% so với những bệnh nhân không dùng. Đây được xem là con số lý tưởng cho bệnh nhân nhờ dưỡng chất đặc chế triple care, sản phẩm cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Không làm tăng chỉ số đường huyết. Nhờ vậy giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Bệnh nhân tiểu đường thường có hệ tim mạch yếu, nhờ thành phần omega 3 cùng hỗn hợp các dạng chất béo no dạng nối đuôi (MUFA) có trong sữa sẽ giúp tim mạch khỏe mạnh, hạnh chế biến chứng tiểu đường lên tim về lâu dài.
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể: Khi mắc bệnh bạn phải kiêng cữ nhiều thứ thì cơ thể vẫn cần nạp đủ năng lượng thiết yếu hằng ngày. Trong sữa Glucerna Úc chứa 28 loại vitamin, khoáng chất, chất béo với liều lượng hợp lý nhất.
  • Chất xơ hòa tan có trong sữa giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón giúp hệ tiêu hóa hấp thu chất dinh dưỡng có trong thức ăn tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Sữa phối hợp độc đáo dưỡng chất Fructo-oligosaccharid (FOS) giúp giảm nguy cơ thừa cân, béo phì và giảm cân vùng eo.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

2. Sữa bột Nuti Diabetcare

Sữa Nuti Diabetcare là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Nutifood. Với công thức tiên tiến, hợp lý kết hợp cùng hệ thống dây chuyền hiện đại thì đây chính là giải pháp dinh dưỡng dành cho bệnh nhân bị đái tháo đường.

Thành phần:

  • Chỉ số đường huyết (GI): 31.5 – đạt mức thấp theo khuyến nghị của Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ.
  • Isomaltulose: là chất đường bột giúp cơ thể hấp thu chậm giúp ổn định lượng đường trong máu.
  • MUFA & PUFA: các axit béo không no giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, ổn định và kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa bệnh lý tim mạch vành.
  • Vitamin A, D, β-carotene: giúp tăng cường thị lực và hạn chế biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường lên mắt.
  • Vitamin nhóm B, E, C, Zn: tăng cường sức đề kháng, ngăn bệnh lý nhiễm khuẩn, nâng cao sức khỏe.
  • FOS/ Inulin: giảm tốc độ hấp thu đường vào máu, ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng cường hấp thu dưỡng chất có trong thực phẩm.

Công dụng

  • Giúp hệ tiêu hóa hấp thu dưỡng chất tốt hơn, ngăn ngừa táo bón.
  • Hạn chế những biến chứng của bệnh lên mắt, tim mạch.
  • Bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu bị thiếu hụt do kiêng cử trong chế độ ăn uống hằng ngày.
  • Làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu giúp đường huyết được duy trì ở mức ổn định. 

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

3. Sữa bột Vinamilk Sure Diecerna

Sữa Vinamilk Sure Diecerna được sản xuất bởi thương hiệu Vinamilk - thương hiệu chuyên cung cấp dòng sữa hàng đầu tại Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất.

Thành phần và công dụng:

  • Chỉ số đường huyết (IG): 27.6  – đạt mức thấp theo khuyến nghị của Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ.
  • Giàu vitamin (A, B1, B2, B6. B12), Axit Folic, khoáng chất (kali, iốt, sắt), inositol cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu quan trọng hằng ngày cho cơ thể.
  • Đường palatinose giúp ổn định đường huyết.
  • Thành phần MUFA, PUFA, DHA giúp hỗ trợ tim mạch, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của tiểu đường lên tim mạch, giảm mỡ máu, giảm cholesterol, giúp tim phát triển khỏe mạnh.
  • Oligofructose kết hợp cùng chất xơ hòa tan inulin sẽ hỗ trợ chức năng tiêu hóa.
  • L-Carnitine giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng.
  • Chất xơ hòa tan và đường Palatinose giúp ổn định đường huyết. Ngăn tình trạng đường huyết tăng nhanh.
  • Giảm mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Bổ sung dinh dưỡng thiết yếu để duy trì hoạt động của cơ thể hằng ngày.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

4. Sữa bột Gluvita Gold

Gluvita là sản phẩm sữa có nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ 100% và được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại Việt Nam. Sữa Gluvita Gold áp dụng công thức cải tiến mới nên đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bệnh nhân đái tháo đường.

Thành phần và công dụng:

  • Chỉ số đường huyết (IG): 33 - đạt mức thấp theo khuyến nghị của Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ.
  • Sữa cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không làm gia tăng chỉ số đường huyết của bệnh nhân.
  • Hệ bột đường tiên tiến LGI giúp kiểm soát và ổn định đường huyết sau bữa ăn.
  • Chất béo có lợi MUFA, PUFA có tác dụng cải thiện mỡ máu, giảm nồng độ cholesterol và ngăn ngừa một số vấn đề liên quan đến tim mạch.
  • FOS/ inulin, chất xơ, phức hợp đạm đậu nành và đạm sữa hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, cải thiện chức năng tiêu hóa.
  • Vitamin A, C, E kết hợp với selen, kẽm mang hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao cung cấp các vi chất dễ thiếu hụt trong chế độ ăn uống kiêng cử thông thường.
  • Sữa chứa lutein - một carotenoid tham gia cấu tạo võng mạc, bảo vệ và tăng cường thị lực.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

5. Sữa bột Nutren Diabetes

Sữa Nutren Diabetes có nguồn gốc từ Thụy Sĩ và được Nestle phân phối chính thức trên thị trường Việt Nam. Đây là dòng sữa tiện lợi bổ sung vào bữa ăn hằng ngày hoặc thay thế hoàn toàn các bữa ăn của người bệnh.

Thành phần và công dụng:

  • Chỉ số đường huyết của sữa (GI): 28 - đạt mức thấp theo khuyến nghị của Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ. Giúp đường huyết của bệnh nhân được kiểm soát, lượng đường tiêu thụ chậm.
  • Sữa không sử dụng các loại đường thông dụng như glucose, fructose mà dùng đường đa 100%. Đây là giúp cơ thể trải qua nhiều quá trình phân giải, chuyển hóa trước khi giải phóng năng lượng giúp lượng đường trong cơ thể ổn định, không tăng nhanh sau bữa ăn.
  • Sản phẩm bổ sung đường Isomaltulose nên có khả năng kiểm soát trị số đường huyết.
  • Thành phần dầu hạt cải, dầu hướng dương giúp bổ sung chất béo giàu oleic không ảnh hưởng đến đường huyết của cơ thể. Đồng thời còn ngăn chặn được bệnh tiểu đường tuýp II nhờ vào insulin.
  • Thành phần đạm Whey thủy ngân giúp cơ thể dễ hấp thụ và chuyển hóa nhanh. Đặc biệt bổ sung thêm 80% các chất béo không bão hòa có lợi cho tim mạch như MUFA, PUPAm SFA,
  • Chứa nguồn nguồn chất xơ đa dạng như Guar gum, FOS và acacia gum làm chậm quá trình giải phóng năng lượng, ngăn ngừa táo bón, giúp củng cố lợi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp bệnh nhân khỏe mạnh, cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

6. Sữa bột Cadier Gold

Sữa Cadier Gold là sản phẩm dinh dưỡng của thương hiệu Eneright dành cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Loại sữa này được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và được kiểm tra nghiêm ngặt bởi bộ y tế và hội tim mạch Việt Nam nên có thể yên tâm sử dụng.

Sữa giúp bệnh nhân chống lại các biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường, chống tập kết tiểu cầu và tăng huyết áp, cân bằng các chất dinh dưỡng và ổn định sức khỏe người bệnh.

Thành phần và công dụng:

  • Chỉ số đường của sữa rất thấp, bạn có thể cảm nhận thông qua độ ngọt của sữa khi dùng. Thành phần sữa đảm bảo sức khỏe người dùng nhờ các thành phần dinh dưỡng có trong sữa giúp người bệnh cân bằng và ổn định đường huyết.
  • Tinh bột thủy phân maltodextrin thay thế đường glucose giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Chất béo thực vật MUFA và PUFA rất tốt cho tim mạch, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân mau phục hồi sức khỏe.
  • Thành phần chất xơ hòa tan FOS có nhiệm vụ tạo thành màng lưới bảo vệ ruột non và ruột già làm giảm hấp thụ các thành phần độc hại từ thuốc giúp phòng tránh táo bón, bảo vệ hệ tiêu hóa và giảm khả năng hấp thụ chất béo bão hòa, chất béo động vật.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

7. Sữa bột Quasure Light Bibica

Sữa Quasure Light Bibica được xem là giải pháp dinh dưỡng tốt nhất cho người bệnh tiểu đường đang trong giai đoạn kiêng cử, được Viện Dinh Dưỡng Việt Nam kiểm nghiệm lâm sàng đáp ứng an toàn cho người sử dụng.

Thành phần và công dụng:

  • Chỉ số đường huyết (GI): 25.1% đạt mức thấp theo khuyến nghị của Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ. Nồng độ thấp không làm tăng glucose trong máu.
  • MUFA, PUFA tốt cho tim mạch, không làm tăng mỡ trong máu, ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng liên quan đến tim mạch.
  • Inulin giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất, làm chậm hấp thụ đường.
  • Choline giúp tăng cường trí nhớ.
  • Isomalt, maltodextrin, đường fructose, chất béo thực vật, đạm sữa, đạm đậu nành, chất khoáng, vitamin… giúp cung cấp các dưỡng chất vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu giúp kiểm soát lượng đường huyết, hỗ trợ tim mạch và tăng cường sức đề kháng.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

8. Sữa nước Glucerna Shake

Sữa Glucerna Shake cũng là dòng sữa dành cho người đái tháo đường của Abbott Hoa Kỳ. Sản phẩm được pha sẵn ở dạng nước.

Thành phần và công dụng:

  • Sữa có chứa thành phần bao gồm vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể bổ sung nguồn năng lượng, dinh dưỡng bị hao hụt khi bệnh. Ngoài ra còn có thể thay thế bữa ăn hàng ngày nếu người bệnh cảm thấy nhạt miệng, chán ăn, ăn không ngon.
  • Khẩu phần dinh dưỡng trong sữa tương đương với khẩu phần ăn hằng ngày với 9g protein, omega 3 cùng các axit béo hỗ trợ cho hệ tim mạch.
  • Thành phần canxi trong sữa chiếm 50% sẽ giúp xương chắc khỏe, dẻo dai hơn.
  • Sữa được pha sẵn ở dạng nước giúp cơ thể hấp thu tốt hơn, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả được bác sĩ khuyên dùng.
  • Với thành phần không chứa đường, sữa Glucerna Shake dạng nước sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết ổn định trong máu ở mức tối đa.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

9. Sữa Hoàng Gia Úc AgedCare Formula

Sữa Hoàng Gia Úc AgedCare Formula là thương hiệu sữa thuộc công ty GOTOP có bề dày lịch sử hơn 160 năm. Hiện nay, sản phẩm này được bán rộng rãi tại hơn 10 quốc gia trên thế giới, trong đó thị trường Mỹ và châu Âu chiếm ưu thế.

Sữa của thương hiệu này luôn đảm bảo 4 không: Không chất bảo quản, không chất tạo màu, không hương liệu tổng hợp và không nguyên liệu biến đổi gen. Sữa AgedCare Formula đạt đến 40 giải thưởng của các cuộc thi bình chọn về chất lượng sữa tại Úc. Đặc biệt, sản phẩm còn mua gói bảo hiểm lên đến 20 triệu đô từ tập đoàn bảo hiểm toàn cầu Liberty để cam kết trách nhiệm đối với khách hàng nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng sữa.

Sữa Hoàng Gia Úc AgedCare Formula không chỉ là dòng sữa dành cho lứa tuổi trung niên và người lớn tuổi bị tiểu đường mà còn là dòng sữa canxi dành cho người bị tiểu đường từ 40 tuổi trở lên.

Thành phần và công dụng:

  • Chứa inulin - một loại đường đặc biệt chứa chất xơ hòa tan trong nước của polysaccharide). Chất này tham gia vào việc chuyển hóa năng lượng thay thế glucose mà không cần đến insulin.
  • Inulin cải thiện môi trường đường ruột, thúc đẩy quá trình hấp thu khoáng chất của cơ thể, giúp ngăn chặn tác hại của bệnh tiểu đường. Đồng thời phục hồi tuyến tụy, thúc đẩy tiết hooc môn GLP-1, từ đó tiết insulin giúp ổn định đường huyết trong cơ thể.
  • Thành phần canxi kết hợp các loại vitamin và khoáng chất đóng vai trò trong việc hạn chế tối đa tình trạng loãng xương, gãy xương do thiếu canxi ở người bị đái tháo đường, giúp cho người bệnh khỏe mạnh.
  • Thành phần sữa tách béo trong Royal Ausnz Agedcare Formula cũng là tiêu chí được các chuyên gia khuyên dùng.
  • Đặc biệt là có thành phần lactoferrin được bổ sung vào sữa giúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế việc xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh cho cơ thể.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

10. Sữa Óc chó Hạnh nhân Hàn Quốc

Sữa hạt óc chó hạnh nhân Hàn Quốc là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao: hạt óc chó, hạt hạnh nhân và hạt đậu đen. Sản phẩm sữa ở dạng sữa nước đóng hộp, vừa tiện lợi lại đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Đặc biệt là bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và đa dạng lứa tuổi đều dùng được từ trẻ em, người già, phụ nữ có thai.

Thành phần và công dụng:

  • Hạt óc chó chứa hàm lượng dinh dưỡng cao gấp đôi so với các loại hạt thông thường và chứa nhiều chất chống oxy hóa, protein, chất béo, hàm lượng omega 3 đem đến giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái cho người dùng.
  • Đậu đen chứa nhiều loại axit amin và hàm lượng đạm thực vật cao mà cơ thể không tự tổng hợp được giúp giảm cholesterol và bảo vệ hệ tim mạch tối ưu.
  • Hạnh nhân chứa nhiều chất béo không no, cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể phòng tránh bệnh tật, ngăn ngừa táo bón.
  • Hàm lượng DHA và vitamin B trong sữa tốt cho hệ thần kinh.
  • Các chất chống oxy hóa như kẽm, selen, magie, flavonoid,... tốt cho xương, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ các tế bào khỏi sự xâm nhập của các gốc tự do để bảo vệ cơ thể một cách tối ưu nhất.
  • Ngăn chặn được bệnh tiểu đường và phòng bệnh thiếu máu.
  • Thành phần canxi có trong sữa giúp xương chắc khỏe, bảo vệ xương và khớp khỏi các tác nhân do bệnh mang lại.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

Chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường cần được chú trọng. Ngoài việc ăn kiêng bệnh nhân cần bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ để cải thiện tình trạng sức khỏe. Bởi vậy, bệnh nhân tiểu đường cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. 

Người bị tiểu đường nên ăn gì?

Những thực phẩm người bệnh tiểu đường nên ăn:

+ Nhóm đường bột:

Bao gồm các loại ngũ cốc, rau củ,... được chế biến bằng cách hấp, nướng, luộc và hạn chế ăn đồ chiên, xào, rán. Lượng tinh bột chứa trong củ khoai là khá cao nên người bệnh khi dùng các loại này thì nên giảm lượng cơm tiêu thụ hoặc bỏ cơm trong khẩu phần ăn.

+ Nhóm chất béo, đường:

Người bệnh cần giảm lượng cholesterol trung bình mỗi ngày chỉ cần cung cấp dưới 300mg nên dùng các loại dầu từ đậu nành, vừng, mỡ cá, dầu cá, olive,...

+ Nhóm chất xơ:

Cần cung cấp khoảng 400gr chất xơ mỗi ngày. Nó sẽ giúp giảm lượng đường trong cơ thể. Kết hợp cùng các loại trái cây tươi như táo, lê, đu đủ,... và tránh xa các loại trái cây ngọt như: nho, xoài, nhãn,... sẽ giúp bổ sung các chất vitamin thiết yếu và làm giảm quá trình lão hóa, kiểm soát được lượng đường trong máu.

+ Nhóm thịt, cá:

Các loại thịt cá cần được chế biến bằng cách hấp hoặc luộc. Cần loại bỏ da và mỡ trước khi chế biến. Nên hạn chế các loại thực phẩm đồ hộp và nên ăn các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe như cá mòi, cá trích, thịt gà không da, thịt nạc, lòng trắng trứng gà…

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

Người bệnh tiểu đường nên kiêng những thực phẩm nào?

  • Hạn chế gạo trắng, bánh mì, miến và các loại củ nướng vì chứa lượng tinh bột rất cao.
  • Hạn chế các loại chất béo bão hòa từ sữa, không dùng mỡ động vật hay dầu ăn đã qua chế biến nhiều lần vì chứa nhiều cholesterol sẽ ảnh hưởng đến tim mạch.
  • Hạn chế thức ăn ngọt, chiên, xào, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh hoặc thức ăn chế biến sẵn.
  • Hạn chế ăn đồ đóng hộp như thịt hộp, pate, xúc xích,...
  • Hạn chế và loại bỏ hoàn toàn nước ngọt, nước có ga, bánh, kẹo ngọt.
  • Không sử dụng đồ uống chứa cồn hoặc chất kích thích như bia, rượu, cà phê, trà hay thuốc lá,...

Nguyên tắc ăn uống, sinh hoạt đối với bệnh nhân tiểu đường

Để đảm bảo đường huyết trong máu ổn định và không gặp những biến chứng bất ngờ của bệnh tiểu đường, người bệnh nên chú ý nguyên tắc ăn uống và sinh hoạt dưới đây:

  • Nên chia bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ, không được bỏ bữa sáng và nên ăn ít vào buổi tối.
  • Nên ăn chậm, nhai kỹ để thức ăn dễ tiêu hóa, tạo cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn.
  • Có chế độ ăn uống cụ thể để ổn định cân nặng và lượng đường trong máu.
  • Kết hợp vận động thể dục thể thao thường xuyên, không nên vận động quá nặng.
  • Dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và thăm khám định kỳ để theo dõi tình hình sức khỏe. Tránh tình trạng dùng thuốc quá liều hay tự ý bỏ thuốc sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

Một số loại vitamin cần thiết cho người bị tiểu đường

Vitamin là thành phần không thể thiếu trong quá trình cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là 6 loại vitamin cần thiết trong chế độ ăn uống của người bị tiểu đường:

Top 10 sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

+ Vitamin A

Vitamin A cực kỳ cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài việc cung cấp vitamin cần thiết cho đôi mắt, giảm biến chứng mắt và làm suy giảm thị lực nó còn có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng tế bào và mô khắp cơ thể, bảo vệ da và tránh nhiễm trùng. Vitamin A trong các loại thực vật có chức năng là chất chống oxy hóa khá cao. Nguồn thực phẩm chứa vitamin A bao gồm các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt bò, dầu cá, thịt gà, rau, cà rốt, khoai lang...

+ Vitamin B

Vitamin B bao gồm B1, B2, B3, B5, B6, B7, B12 có nhiệm vụ liên quan đến quá trình chuyển hóa chất bột đường, chất béo, chất đạm và năng lượng sản xuất. Vì các vitamin B hoạt động cùng nhau nên bạn chỉ dùng loại thích hợp khi có chỉ định từ bác sĩ. Nguồn thực phẩm giàu vitamin B bao gồm thịt, nấm, thịt gia cầm, gan, trứng, đậu phộng, bông cải xanh, chuối, yến mạch...

+ Vitamin C

Vitamin C là hoạt chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, các mô phát triển khỏe mạnh và thúc đẩy khả năng hấp thụ chất sắt. Đồng thời sản xuất collagen giúp mao mạch và thành mạch máu vững chắc. Đặc biệt, nó giúp giảm mức độ sorbitol - loại đường có thể phá hủy các tế bào của mắt, thận và dây thần kinh. Nguồn thực phẩm giàu vitamin C bao gồm trái cây họ cam quýt, bông cải xanh, khoai tây, cà chua, ớt chuông, dâu tây, rau bina,... 

+ Vitamin D

Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho giúp xương chắc khỏe hơn. Nó tăng cường sản xuất các peptide kháng khuẩn tiêu diệt virus, vi khuẩn và các vi trùng khác. 

Bệnh nhân tiểu đường dễ bị nhiễm trùng và mắc các liên liên quan đến nướu. Vì vậy cần bổ sung nguồn thực phẩm giàu vitamin D bao gồm sữa, trứng, thịt, cá, dầu gan cá,... và ánh mặt trời sáng sớm.

+ Vitamin E

Vitamin E giúp cải thiện và kiểm soát lượng glucose, bảo vệ mạch máu và dây thần kinh khỏi tổn thương bởi bệnh tiểu đường. Đây được xem là loại vitamin tốt nhất cho bệnh nhân bởi nó có thể đảo ngược tổn thương thần kinh, bảo vệ chống lại bệnh đục thủy tinh thể và xơ vữa động mạch khi mắc bệnh. Nguồn thực phẩm giàu vitamin E bao gồm dầu thực vật, rau xanh, bơ, hạt hướng dương, bơ đậu phộng, mầm lúa mì,...

+ Vitamin K

Vitamin K đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt protein cũng như canxi giúp chống đông máu và bảo vệ xương. Nguồn thực phẩm giàu vitamin K bao gồm gan, rau bina, rau mầm, bông cải xanh, trứng, cải xoăn, cá thu,...

Kết

Hy vọng với những thông tin từ bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ về chế độ dinh dưỡng cũng như chọn được loại sữa phù hợp nhất dành cho bệnh nhân bị tiểu đường để đáp ứng đầy đủ giá trị dinh dưỡng mà người bệnh cần có trong quá trình ăn uống hằng ngày giúp người bệnh hồi phục nhanh và khỏe mạnh.

Giá Sữa dành cho người tiểu đường mới nhất

  1. SỮA ABBOTT GLUCERNA 850G (CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG) giá 635.000₫
  2. SỮA ABBOTT GLUCERNA 400G DÀNH CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG giá 370.000₫
  3. Sữa Abbott Glucerna 220ml (cho người tiểu đường) giá 49.000₫
  4. Sữa Nutifood grow plus+ xanh 900G trên 1 tuổi giá 232.000₫
  5. SỮA NUTIFOOD NUVITA GROW 900G TRÊN 3 TUỔI giá 320.000₫
  6. Sữa Nutifood Nguyên kem 900g giá 172.000₫
  7. Sữa Nutifood Enplus Gold 900g giá 434.000₫
  8. Sữa NutiFood Grow Plus+ đỏ 900g trên 1 tuổi giá 373.423₫
  9. Sữa Nutifood Grow Plus+ 1.5kg trên 1 tuổi cho trẻ thấp còi giá 515.000₫
  10. SUA NUTIFOOD GROW PLUS+ 1.5KG TREN 1 TUOI TRE TANG CAN KHOE MANH giá 363.000₫
Tags: Sữa dành cho người tiểu đường , Sữa bột , Sữa thực vật , Vitamin , Sữa đậu nành , Sữa tươi , Sữa Glucerna , Sữa Nutifood , Dầu đậu nành , Ngũ Cốc