Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Sữa dành riêng cho bệnh nhân ung thư là loại thực phẩm cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất thiết yếu thường ngày cho người bệnh. Cùng khám phá ngay top 8 loại sữa dành cho bệnh nhân ung thư tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Bệnh nhân ung thư có thể uống sữa được không?

Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh hay khẳng định sữa sẽ gây hại cho sức khỏe người bệnh hay bệnh nhân ung thư không thể uống sữa. Vì vậy, bệnh nhân ung thư vẫn có thể uống được sữa. Bên cạnh phương pháp chữa trị thì sữa sẽ đem đến nhiều lợi ích giúp bệnh nhân có một sức khỏe tốt trong quá trình điều trị, điển hình là:

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Sữa chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cung cấp cho cơ thể trong quá trình điều trị ung thư mệt mỏi cả ngày dài, sữa sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng, cảm xúc một cách cân bằng nhất. Sau một liệu trình điều trị, bạn có thể thư giãn bằng cách nhâm nhi một ly sữa ấm để giảm bớt căng thẳng, khó khăn, mệt mỏi mà bản thân đang phải đối mặt.

Cung cấp năng lượng cho người bệnh

Thành phần trong sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng chuyển hóa và cung cấp năng lượng cho cơ thể như: protein, lipid, kali, natri, carbohydrate, khoáng chất, vitamin A, D, B12, B6, C,... Vì thế, bổ sung lượng sữa phù hợp cũng là cách đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể người bệnh.

Làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư

Một số nghiên cứu cho rằng sữa có thể ức chế sự phát triển, di căn, lan rộng của tế bào ung thư đến các cơ quan xung quanh. Tuy nhiên, công dụng này cần phải nghiên cứu thêm nhưng chúng ta vẫn luôn hy vọng loại đồ uống này sẽ giúp ích cho quá trình điều trị bệnh theo chiều hướng tích cực nhất.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Sau khi trải qua các liệu trình điều trị bệnh, người bệnh sẽ bị mắc các bệnh về răng và xương như: chảy máu chân răng, sâu răng và loãng xương. Vì sữa là nguồn cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể giúp xương và răng chắc khỏe nên chắc chắn sẽ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho người bệnh trong quá trình trị liệu.

Giảm đau nhức cơ bắp

Sữa đóng vai trò quan trọng trong việc giảm đau nhức cơ bắp nhờ thành phần protein có trong sữa. Ngoài ra, sữa còn bổ sung thêm chất lỏng dinh dưỡng cho cơ thể người bệnh.

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay

1. Sữa Prosure

Sữa Prosure được xem là thực phẩm dinh dưỡng khoa học được sản xuất chuyên biệt dành riêng cho người bị mắc bệnh ung thư. Đây là dòng sữa của công ty dinh dưỡng hàng đầu Hoa Kỳ - Abbott. Sữa được khoa học chứng minh hiệu quả khi sử dụng cho bệnh nhân ung thư bị sụt cân trong 3 giai đoạn phát triển của bệnh.

Với công thức dinh dưỡng đặc biệt kết hợp hoàn hảo giữa nhiều loại dưỡng chất, trong đó có thành phần dinh dưỡng đặc biệt mang tên EPA (Eicosapentaenoic Acid) có nguồn gốc dầu của một số loài cá ở vùng biển sâu kết hợp protein, canxi, chất xơ hòa tan giúp  giúp người bệnh cải thiện cân nặng, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, tăng cường sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Sữa không chứa gluten và lactose, hương vị sữa thơm ngon, dễ uống, kích thích tiêu hóa. Nếu sử dụng thường xuyên theo sự hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khỏe, tăng cường sức khỏe, đảm bảo tâm lý tốt và thể trạng khỏe mạnh sẽ có ích trong quá trình điều trị bệnh.

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Công dụng nổi bật:

  • Sữa giàu protein giúp cơ thể xây dựng khối cơ khỏe mạnh.
  • Năng lượng cao giúp bù đắp năng lượng bị tiêu hao quá mức do khối u gây ra.
  • Thành phần sữa bổ sung FOS - chất xơ hòa tan được tìm thấy có nhiều trong (tỏi, hành, chuối) giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và  hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
  • Hàm lượng chất béo thấp làm giảm cảm giác đầy hơi, chóng no của bệnh nhân.
  • Giàu vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dưỡng chất thiếu yếu duy trì chuyển hóa năng lượng bị thiếu hụt trầm trọng ở người bệnh.
  • Hương vị thơm ngon, ít ngon phù hợp với vị giác của người bệnh, giúp người bệnh giảm cảm giác chán ăn.

2. Sữa Supportan Drink 

Sữa Supportan Drink là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt dành riêng cho bệnh nhân ung thư của thương hiệu Fresenius Kabi được nhập khẩu từ Đức. 

Sữa chứa thành phần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung đường uống có năng lượng cao, bổ sung chất xơ, protein, EPA, DHA từ dầu cá, không chứa lactose và gluten. Sữa được thêm vào chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân ung thư bị suy dinh dưỡng, giảm thể trọng, dị hóa cấp tính hoặc suy nhược cơ thể.

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Công dụng nổi bật:

  • Sữa cung cấp năng lượng calo cao (300 calo/ chai 200ml). 
  • Thành phần sữa giàu protein (20g/ chai) giúp tái tạo và duy trì khối cơ cho người bệnh sụt cân, teo cơ.
  • Chứa hàm lượng EPA và DHA từ dầu cá (1g EPA/ chai 200ml) có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ chức năng miễn dịch, chống sụt cân, siu mòn. Bệnh nhân ung thư được khuyến cáo sử dụng 2g EPA/ ngày để đảm bảo sức khỏe và ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa.
  • Sản phẩm giàu chất béo, trong đó có thành phần Triglyceride chuỗi trung bình (MCT) giúp cải thiện khả năng hấp thu của hệ tiêu hóa.
  • Sữa giàu vitamin và khoáng chất chống oxy hóa.
  • Thành phần carbohydrate chỉ chiếm 31% năng lượng giúp hạn chế tình trạng rối loạn đường huyết.
  • Sữa có chỉ số đường huyết thấp nên sẽ phù hợp với các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.
  • Mùi vị thơm ngon, dễ uống.

3. Sữa Recova Gold

Sữa Recova Gold là sản phẩm đặc trị dành riêng cho người bị ung thư từ thương hiệu Vitadairy. Sữa Recova chứa thành phần dinh dưỡng giàu protein, chất béo, năng lượng cao và tinh chất nghệ, EPA, DHA giúp người bệnh ăn ngon miệng, tăng thể trọng, tăng sức khỏe, tiêu hóa tốt, ngăn ngừa táo bón, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư.

Nguyên liệu sữa được nhập khẩu từ Mỹ, giúp đảm bảo thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày của người bệnh trong quá trình trị liệu, điều trị bệnh.

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán 

Công dụng nổi bật

  • Thành phần dinh dưỡng cân bằng, hợp lý trong khẩu phần ăn hằng ngày giúp phòng tránh tình trạng suy mòn, sụt cân, suy kiệt do quá trình tiêu hóa kém, ăn uống kém hoặc do ảnh hưởng của quá trình xạ trị, hóa trị.
  • Nguyên liệu protein đậu nành được nhập khẩu từ Mỹ giúp cung cấp nguồn protein chất lượng cao với 18 loại axit amin thiết yếu cùng isoflavone có lợi cho sức khỏe, dồi dào protein, không chất béo và không cholesterol giúp tăng cường hỗ trợ các mô mềm của cơ thể.
  • Sữa có chứa tinh chất nghệ tươi curcumin có độ tinh khiết cao giúp vô hiệu hóa tế bào ung thư, từng bước tiêu diệt các tế bào ác tính và ngăn ngừa không cho tế bào ung thư hình thành hay di căn đến các bộ phận khác. Giảm thiểu tác dụng phụ của quá trình hóa trị, xạ trị. Giảm đau nhức viêm khớp.
  • Hỗn hợp chất béo thực vật MUFA và PUFA, isomalt, maltodextrin, fructose, FOS, omega 3 giúp ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Giàu vitamin A, D, C, E, B1, B2, B6, B12, K, folic acid, khoáng chất omega 3, EPA/DHA và pantothenate giúp tăng cường dưỡng chất, duy trì cơ thể khỏe mạnh.
  • Khoáng chất calcium, l-lysine, phốt pho, natri, kali, sắt, magie, kẽm giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, ăn ngon, ngủ ngon.
  • Không chứa lactose giúp kích thích ngon miệng, dễ tiêu hóa, cải thiện tình trạng chán ăn hoặc các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.
  • Thành phần sữa cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng và năng lượng thích hợp cho người đang điều trị bệnh ung thư, ngăn ngừa sự phát triển của khối u.
  • Giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng, có thể trạng tốt trong quá trình điều trị bệnh.

4. Sữa Peptamen 

Sữa Peptamen là sản phẩm dinh dưỡng y học dành cho người hấp thu kém với công thức 100% đạm whey thủy phân thành peptides của thương hiệu Nestle Thụy Sĩ. Đạm whey thủy phân giúp cơ thể cải thiện việc tổng hợp đạm, dễ hấp thu và không gây tiêu chảy cho người sử dụng. 70% chất béo tốt cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể, cùng 30 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ quá trình khôi phục cho người bệnh. Sữa Peptamen có thể sử dụng cho người bị đái tháo đường.

Sữa Peptamen thích hợp cho người hấp thu kém do bệnh nặng, do cơ thể kém dung nạp dưỡng chất, người vừa trải qua phẫu thuật, sụt cân, tổn thương đường tiêu hóa,...

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Công dụng nổi bật

  • Đạm whey được thủy phân giúp cải thiện sự tổng hợp protein, duy trì chức năng gan, tăng cường hỗ trợ miễn dịch, giảm sự xâm nhập của vi khuẩn và giảm tiêu chảy.
  • Chất béo triglycerides chuỗi trung bình (MCT) sẽ giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng trực tiếp vào tĩnh mạch ngay cả khi không có dịch mật và lipase tụy. Là nguồn cung cấp năng lượng nhanh chóng. Giúp giảm nguy cơ của chứng hấp thu kém chất béo ở các tình trạng bệnh nặng, viêm tụy, hội chứng ruột ngắn, đường ruột bị tổn thương và các bệnh khác liên quan đến đường ruột.
  • Cung cấp đầy đủ các vitamin A, C, E và khoáng chất thiết yếu kẽm, selen giúp quá trình hồi phục nhanh hơn, hỗ trợ miễn dịch.
  • Hàm lượng chất bột đường chuẩn (51% TEI) và chỉ số đường huyết thấp (GI = 36) giúp kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn.

5. Sữa Peptamen Junior

Sữa Peptamen Junior là loại sữa dành cho trẻ em mắc bệnh ung thư từ 1 đến 10 tuổi, sữa có ưu điểm vượt trội khi chứa thành phần đạm Whey thủy phân thành peptides. Sản phẩm sẽ giúp trẻ cân bằng dinh dưỡng, dễ hấp thu, giảm tiêu chảy và phòng ngừa các nguy cơ dị ứng từ đạm sữa bò. 

Sữa Peptamen Junior cũng là sản phẩm dinh dưỡng y học đặc trị cho trẻ có hội chứng ruột ngắn, sau phẫu thuật, trẻ bị tiêu chảy, tiêu hóa kém, hấp thu chậm, viêm tụy, viêm ruột, ung thư,... giúp trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, phục hồi nhanh chóng khi mắc các bệnh về tiêu hóa.

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Công dụng nổi bật

  • Sữa chứa 100% đạm whey cực tốt đối với cơ thể, đạm được chuyển hóa thành peptides mang lại giá trị năng lượng cao, cực tốt cho trẻ nhỏ, mang lại các lợi ích như tiêu hóa, hấp thu tốt hơn so với những loại đạm thông thường khác; Thúc đẩy quá trình đồng hóa, giúp tạo cơ, khối nạc nhanh chóng; Hỗ trợ chống oxy hóa, bảo vệ tế bào; Giúp cơ thể hấp thu và tiêu hóa dưỡng chất dễ dàng nhất, mang lại cho cơ thể bé một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Peptamen Junior giúp bé phát triển nhanh, phục hồi dinh dưỡng hoàn hảo, hỗ trợ phát triển tối ưu nhất cho bé.
  • Sữa kích thích ngon miệng nhờ thành phần kẽm và các vitamin nhóm B. Hơn nữa, hương vị vani kết hợp cùng độ ngọt vừa phải từ công thức sữa sẽ giúp bé hào hứng, không bị ngấy trong quá trình sử dụng.
  • Sữa chứa hàm lượng canxi cao giúp hệ xương của bé phát triển đáng kể, giúp chiều cao cải thiện, đạt chiều cao lý tưởng khi dùng sữa mỗi ngày nhờ sự kết hợp cùng vitamin D3, phốt pho, magie.
  • Hàm lượng chất chống oxy hóa cao như vitamin A, C, selen, mangan giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng.
  • Bên cạnh đó, sữa còn chứa các axit béo như omega 3, omega 6 giúp hoàn thiện cấu trúc não. Choline, taurine giúp bảo vệ hệ thần kinh, hỗ trợ trí não hoàn thiện giúp bé ghi nhớ lâu và có giấc ngủ sâu hơn.

6. Sữa Nutricare Fine

Sữa Nutricare Fine là giải pháp dinh dưỡng y học được nghiên cứu chuyên biệt dành cho người bệnh ung thư của thương hiệu Nutricare nổi tiếng được chứng nhận là thương hiệu Quốc gia về Dinh dưỡng Y học. Sản phẩm nổi tiếng về công thức sữa cao năng lượng dành cho bệnh nhân ung thư ở nhiều giai đoạn.

Sữa có nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ Mỹ với công thức nghiên cứu độc quyền Active 3 bởi các chuyên gia Nutricare được xem là bước tiến đột phá mới trong ngành dinh dưỡng dành cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Công dụng nổi bật

  • Tăng cường miễn dịch, giúp tăng hiệu quả điều trị, giảm tác dụng phụ của các phương pháp điều trị.
  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị ung thư, chống tình trạng suy mòn, sụt cân ở bệnh nhân ung thư.
  • Hệ Active 3 độc quyền giúp tăng cường miễn dịch đột phá, hỗ trợ giảm viêm hiệu quả khi kết hợp cùng fucoidan từ tảo biển cùng tinh chất nghệ nano curcumin giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên, giảm viêm, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm tác hại của xạ trị và hóa trị.
  • Cao năng lượng, giàu protein, bổ sung thành phần đạm quý arginine, BCAA và EPA giúp tăng cân, chống suy mòn.
  • Đạm lactium chiết xuất tự nhiên từ sữa kết hợp cùng magie và vitamin B giúp giảm mệt mỏi, ngủ sâu và ngon giấc.
  • 100% chất xơ hòa tan giúp kích thích vị giác tạo cảm giác ăn ngon miệng, dễ tiêu hóa, giảm táo bón. Sữa không chứa lactose.
  • Đa dạng canxi, vitamin D3, phốt pho, omega 3, chất béo tốt cho hệ tim mạch.

So với các dòng sữa cùng loại thì Nutricare Fine có giác thành phù hợp với túi tiền người Việt nhất.

7. Sữa Digesta Gold

Sữa Digesta Gold là một trong những dòng sản phẩm đặc trị cao năng lượng được thiết kế dành riêng cho bệnh nhân ung thư, người cần phục hồi sau phẫu thuật và người bị hôn mê của thương hiệu Vitadairy.

Sữa có nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ kết hợp cùng công thức tiên tiến sẽ giúp bồi bổ và phục hồi thể trạng cho người bệnh. Ngoài ra, còn bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho nhu cầu hoạt động hằng ngày, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, nâng cao sức khỏe người bệnh.

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Công dụng nổi bật

  • Thành phần trong sữa chứa hỗn hợp đạm Whey cô đặc và Whey thủy phân giúp tăng 40% khả năng hấp thụ cho người có vấn đề về tiêu hóa, hấp thụ kém, ăn uống kém.
  • Sữa được bổ sung dầu thực vật, soy protein, đường sucrose, maltodextrin, chất béo chuỗi trung bình MCT và chất xơ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa rất tốt. Ngoài ra, kết hợp với carbohydrate giúp giảm thiểu tình trạng tiêu chảy cho người sử dụng thuốc dài ngày.
  • Bổ sung MUFA, PUFA tốt cho hệ tim mạch của người cao tuổi.
  • Vitamin A, B1, B6, B12 giúp nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân. Các khoáng chất thiết canxi, vitamin D, phốt pho kết hợp cùng đạm Whey giúp tăng khả năng oxy hóa trực tiếp, từ đó tái tạo lại hệ cơ và khối xương khỏe mạnh.

So với các dòng sữa dành riêng cho bệnh nhân ung thư nhập khẩu thì Digesta có giá thành khá ổn với túi tiền của mọi người và phù hợp để sử dụng lâu dài cho người bệnh.

8. Sữa Forticare

Sữa Forticare được xem là người bạn đồng hành trong việc cung cấp nguồn dinh dưỡng hoàn chỉnh nhất cho bệnh nhân ung thư. Sữa mang đến giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt được minh chứng hiệu quả khi mang lại công dụng chống sụt cân và đẩy lùi suy mòn cho người bệnh.

Sản phẩm thích hợp cho những bệnh nhân gầy yếu, chán ăn, mất cảm giác ăn ngon miệng, mất vị giác hoặc đang trong quá trình hóa trị, xạ  trị, trước hoặc sau phẫu thuật nhằm cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng đầy đủ giúp cơ thể ăn ngon miệng, nâng cao thể trạng và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Công dụng nổi bật

  • Sữa có chứa đủ lượng thành phần EPA - một loại acid béo omega 3 sẽ giúp bệnh nhân chống lại tình trạng sụt cân và suy mòn. 
  • Giải quyết tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng bằng cách cung cấp giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt giàu protein, cao năng lượng phù hợp với nhu cầu của bệnh nhân ung thư.
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống.
  • Forticare có chỉ số GI thấp giúp đường huyết ổn định, phù hợp với bệnh nhân vừa ung thư vừa mắc bệnh tiểu đường. 
  • Sữa cung cấp đầy đủ chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện tình trạng viêm, giảm mệt mỏi, sụt cân, giúp người bệnh mau chóng hồi phục.
  • Sản phẩm bổ sung thành phần carotenoid và chất chống oxy hóa giúp nâng cao thể trạng đối với người bệnh vừa thực hiện xạ trị, hóa trị và làm giảm tác dụng phụ của các loại thuốc.
  • Một chai Forticare 125ml bổ sung 0.746g EPA vậy lượng dùng thích hợp là 3 chai Forticare/ ngày được xem là mức tiêu chuẩn được khuyến cáo bởi các tổ chức y tế thế giới giúp cải thiện tình trạng sụt cân một cách hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi dùng sữa cho bệnh nhân ung thư

Để quá trình sử dụng sữa đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

Không nên uống quá nhiều sữa

Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ lần đầu sử dụng. Tuy nhiên, việc lạm dụng sữa quá nhiều sẽ làm bạn đối mặt với hàng loạt nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng như: béo phì, thừa cân, rối loạn chức năng tim mạch và rối loạn chuyển hóa đường máu… 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bệnh nhân ung thư chỉ nên sử dụng từ 150 - 200ml sữa mỗi ngày là tốt nhất.

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Thời điểm uống sữa tốt nhất trong ngày

Phụ thuộc vào mục đích sử dụng sữa để có chế độ uống thích hợp sẽ giúp người bệnh đảm bảo sức khỏe cũng như hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất có trong thành phần sữa. 

Nếu bạn giảm cân và tăng cường sức khỏe cho cơ bắp thì nên chọn sữa có hàm lượng chất béo thấp và sử dụng 5 ngày/ tuần sau khi tập luyện sẽ giúp bạn cải thiện cơ bắp và giảm lượng mỡ nhiều hơn so với những người không uống sữa.

Nếu sử dụng sữa với mục đích cải thiện chức năng tiêu hóa như táo bón hoặc tiêu chảy,... thì nên dùng sữa sau bữa ăn sáng hoặc ăn trưa.

Đối tượng nên hạn chế hoặc không nên sử dụng sữa

  • Bệnh nhân bị dị ứng với các thành phần từ sữa.
  • Bệnh nhân không dung nạp được sữa vì cơ thể không tiêu hóa được đường lactose, nếu uống sữa sẽ dễ dẫn đến hiện tượng đầy hơi, tiêu chảy…
  • Người bị ung thư đi kèm với bệnh tiểu đường hoặc có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu kém thì nên hạn chế sử dụng những loại sữa ngọt mà thay vào đó là sử dụng sữa có nguồn gốc từ thực vật như: hạnh nhân, đậu nành, hạt điều.

Một số lời khuyên khi lựa chọn thực phẩm và chế độ ăn uống thích hợp

Lựa chọn thực phẩm:

  • Ưu tiên lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.
  • Uống nước trái cây thuộc họ cam quýt, ăn các loại rau quả có màu xanh đậm và vàng đậm.
  • Hạn chế thực phẩm giàu chất béo từ động vật. 
  • Chọn sữa và các chế phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo thấp.
  • Hạn chế ăn các loại thịt ướp muối, ngâm giấm và hun khói.
  • Trong quá trình điều trị cần bổ sung lượng calo và protein để cơ thể phục hồi nhanh chóng. Một số loại thực phẩm ăn nhẹ trong bữa phụ giàu protein mà bạn nên sử dụng như: sữa chua, sữa, ngũ cốc, bánh sandwich, phô mai, bánh quy,...

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Chế độ ăn uống:

  • Nên chia nhiều bữa ăn nhỏ (kèm đồ ăn nhẹ) trong ngày, thay vì chỉ ăn ba bữa chính như trước đây.
  • Chủ động bổ sung dưỡng chất không cần đợi đến lúc đói.
  • Ăn các loại thực phẩm giàu calo và protein. Thực phẩm giàu calo: bơ, các chế phẩm sữa,... Thực phẩm giàu protein: phô mai, sữa, trứng, thịt, cá, các loại đậu và các loại hạt,...
  • Cố gắng duy trì trọng lượng của cơ thể và thường xuyên hoạt động thể chất như đi bộ, tập thể dục nhẹ nhàng để cơ thể khỏe mạnh.

Top 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay? Giá bán

Kết

Bên cạnh việc điều trị bệnh, sử dụng các loại thực phẩm đi kèm như sữa, thì bạn cũng nên sống lành mạnh, chế độ tập luyện hợp ký và nghỉ ngơi cần thiết để bệnh tình được cải thiện theo chiều hướng tốt nhất. Bài viết trên đã cung cấp 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư tốt nhất hiện nay cùng những thông tin hữu ích, hy vọng có thể giúp bạn lựa chọn được loại sữa tốt nhất phù hợp với tình hình sức khỏe cũng như khả năng kinh tế của chính mình.

Giá Sữa dành cho người ung thư mới nhất

  1. Sữa NUTRICARE Meta Care 1+ 900g 1-3 tuổi giá 367.600₫
  2. Sữa NUTRICARE Care 100 plus 900g 2-10 tuổi giá 308.714₫
  3. Sữa NutriCare Meta Care số 3 900g từ 1-3 tuổi giá 240.000₫
  4. Sữa NutriCare Meta Care số 4 900g từ 3-6 tuổi giá 239.000₫
  5. SUA NUTRICARE META CARE 3 900G combo 2 hộp giá 288.000₫
  6. Sữa Nutricare Meta Care 2 (400g) 6-12 tháng giá 197.000₫
  7. Sữa Nutricare Meta Care 2 (900g) 6-12 tháng giá 323.500₫
  8. Sữa Nutricare Meta Care 5 (900g) trên 6 tuổi giá 235.000₫
  9. Sữa Nutricare Mom 900g giá 379.000₫
  10. Sữa Glucare Gold 900g giá 392.800₫
Tags: Sữa dành cho người ung thư , Sữa bột , Sữa thực vật , Vitamin , Sữa Abbott , Sữa Nutricare , Sữa Chua , Ngũ Cốc , Phô mai , Bánh quy