Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

Tương cà là loại gia vị quan trọng không thể thiếu giúp món ăn thơm ngon, bắt mắt hơn. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại khác nhau, cùng tham khảo bài viết dưới đây gợi ý 10 loại tương cà đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tương cà là gì?

Tương cà là loại gia vị quen thuộc luôn song hành cùng tương ớt trong các bữa ăn thường ngày của gia đình Việt. Tương cà hay còn gọi là sốt cà chua xuất hiện lần đầu tiên tại Ý năm 1790 và trở thành điểm nhấn trong nét văn hóa ẩm thực của nhiều đất nước. Nếu tương ớt gây ấn tượng cho người dùng bởi hương vị thơm ngon cay tê đầu lưỡi thì tương cà lại có hương vị chua ngọt nhờ thành phần nguyên liệu được làm từ 100% cà chua tươi.

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Tương cà Cholimex

Tương cà Cholimex là sản phẩm có nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên, được chọn lọc kỹ lưỡng mang đến hương vị chua ngọt đặc trưng, giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn trong bữa cơm của gia đình bạn. Cholimex là thương hiệu sản xuất gia vị - đồ chấm khá nổi tiếng với các bà nội trợ.

Tương Cholimex được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, thanh trùng chân không, giữ lại hương vị và trạng thái màu sắc tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm không sử dụng chất tạo mùi, tạo màu, chất bảo quản hay chất phụ gia độc hại giúp đảm bảo sức khỏe người dùng.

Tương thích hợp dùng để nấu hoặc ăn cùng mì spaghetti, mì xào, nui xào, pizza, hamburger, gà rán, xúc xích nướng… giúp hương vị món ăn thêm thơm ngon, đậm đà.

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Tương cà Ottogi

Tương cà Ottogi có thành phần chính từ những trái cà chua tươi ngon, không biến đổi gen và được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ hiện đại, khép kín, không chứa chất độc hại, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm giúp món ăn có màu sắc bắt mắt, thơm ngon, đậm đà nhờ hương vị chua ngọt sẽ giúp cả gia đình có bữa ăn ngon miệng.

Bao bì sản phẩm được in hình quả cà chua kết hợp cùng tên thương hiệu giúp sản phẩm Ottogi thêm bắt mắt và nổi bật. Bên cạnh đó, thiết kế của tương cà Ottogi là trong suốt, giúp bạn nhìn thấy được lượng tương bên trong. Nắp chai màu vàng có thể bật mở nhanh chóng, thuận tiện cho người dùng. Giúp bảo quản dễ dàng, không sợ sản phẩm bị hư hỏng hay biến chất.

Tương cà Ottogi được sử dụng để nấu các loại sốt cà chua cho mì Pasta, bánh pizza, cá sốt cà chua, đậu phụ sốt cà chua… giúp món ăn tăng thêm hương vị tuyệt hảo.

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

3. Tương cà Roza

Tương cà Roza được làm từ nguồn nguyên liệu tự nhiên được trồng theo phương pháp hữu cơ kết hợp cùng có quy trình chế biến hiện đại và khép kín đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Nhờ hương vị chua ngọt nhẹ nhàng, màu sắc hấp dẫn giúp món ăn trở nên thơm ngon, đậm đà, ngon miệng. 

Sản phẩm không sử dụng chất tạo mùi, tạo màu, chất phụ gia, chất bảo quản độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

4. Tương cà Chinsu

Tương cà Chinsu có thành phần chủ yếu từ cà chua tươi tự nhiên nhập khẩu từ Úc có vị chua ngọt vừa ăn, phù hợp với khẩu vị của nhiều gia đình Việt. Hương vị đậm đà của sốt cà chua giúp kích thích vị giác, làm món ăn trông ngon và bắt mắt hơn.

Sản phẩm được thiết kế tiện dụng vô cùng đẹp mắt. Sốt tương cà Chinsu thích hợp dùng để chấm các món chiên, nướng và là nước sốt tuyệt vời cho mì Ý, mì xào, nui xào,... 

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

5. Tương cà Heinz

Tương cà Heinz có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan. Heinz giúp hương vị món ăn trở nên đậm đà, thơm ngon nhờ nguồn nguyên liệu thiên nhiên được chọn lựa kỹ lưỡng cùng công nghệ sản xuất tiên tiến giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Tương cà Heinz được đựng trong chai thủy tinh trong suốt, có nắp vặn màu trắng giúp bạn kiểm soát được lượng tương sử dụng. Tuy nhiên, vì là vật liệu thủy tinh nên sẽ dễ vỡ nếu rơi hoặc va chạm mạnh.

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

6. Tương cà I’m Chef Choice L

Tương cà I’m Chef Choice L có hương vị chua ngọt, kích thích vị giác. Sản phẩm thích hợp để ăn kèm trực tiếp với các món nướng, chiên, rán,... Tương cà I’m Chef Choice L không sử dụng chất tạo màu, tạo mùi, chất phụ gia hay bảo quản, được sản xuất theo quy trình hiện đại, khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thiết kế kiểu dáng chai nhựa dày dặn, bền chắc. Nắp chai dễ dàng đóng mở, logo sản phẩm rõ ràng, màu sắc bắt mắt người tiêu dùng.

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

7. Tương cà Nam Dương

Tương cà Nam Dương được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại, khép kín kết hợp cùng nguồn nguyên liệu tươi hoàn toàn từ thiên nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tương Nam Dương không sử dụng chất bảo quản, tạo màu, tạo mùi độc hại đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng. 

Hương vị sản phẩm thơm ngon, đậm vị với hương vị chua ngọt tự nhiên, màu sắc bắt mắt.

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

8. Tương cà A Tuấn Khang

Tương cà A Tuấn Khang có hương vị cà chua thơm ngon, chua ngọt tự nhiên từ thành phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm có độ đặc, sánh vừa phải, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí an toàn sức khỏe người dùng.

Sản phẩm được đóng gói dạng chai nhỏ với khối lượng phù hợp, mang lại sự tiện lợi, gọn nhẹ, bảo quản cho người sử dụng. Bao bì sản phẩm nổi bật, chai đựng trong suốt giúp bạn nhìn thấy lượng sản phẩm còn lại bên trong. Khi thưởng thức tương, bạn sẽ cảm nhận được độ sánh mịn cũng như hương vị đậm đà, tự nhiên của cà chua tươi. Có thể dùng để nấu nướng, ướp hoặc chấm trực tiếp đều rất thơm ngon, kích thích vị giác.

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

9. Tương cà Nosa Food

Nosa Food là thương hiệu sản xuất gia vị truyền thống lâu đời nhất Việt Nam. Tương cà Nosa Food được sản xuất theo công nghệ hiện đại, nguyên liệu tự nhiên không chứa hóa chất độc hại bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. 

Tương cà Nosa Food được sử dụng để chấm món khô hoặc làm nước sốt ăn kèm mì Ý, mì xào, nui xào,...

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

10. Tương cà Ông Chà Và

Tương cà Ông Chà Và cũng là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Nosa Food. Sản phẩm được sản xuất dựa trên nguồn nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo chất lượng kết hợp cùng quy trình sản xuất hiện đại, tiên tiến, khép kín. Sản phẩm không chứa hóa chất độc hại, chất bảo quản, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Hương vị tương chua ngọt, thích hợp để ăn kèm với gà rán, khoai tây chiên… Đặc biệt là sử dụng để làm nước sốt cho các món như: mì Ý, nui xào, mì xào,... 

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

Nên sử dụng loại tương cà nào?

Tùy vào khẩu vị cũng như thương hiệu yêu thích quen thuộc của gia đình mình mà lựa chọn. Tuy nhiên, tương cà Ottogi có lẽ là sản phẩm được đông đảo các mẹ nội trợ yêu thích và lựa chọn bởi:

  • Về thiết kế: 

Tương có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc nên bao bì thiết kế của tương cà Ottogi vô cùng bắt mắt và nổi bật. Vỏ sản phẩm in hình quả cà chua tươi ngon, kết hợp cùng logo thương hiệu vô cùng nổi bật. Chai tương trong suốt giúp bạn nhìn thấy được lượng tương bên trong. Phần nắp bật mở dễ dàng và nhanh chóng.

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

  • Về hương vị:

Thành phần tương chủ yếu là cà chua tươi, đường, tỏi, ớt, muối,... mang hương vị đặc trưng của Hàn Quốc. Hương vị chua ngọt và cay nhẹ phù hợp để sử dụng trực tiếp/ ăn kèm với nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau.

  • Về độ an toàn:

Sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại và khép kín, không chứa chất bảo quản, chất tạo màu,... độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Thay vào đó sản phẩm có chứa hoạt chất lycopen có công dụng chống oxy hóa, khử khuẩn, ngừa bệnh ung thư và tim mạch.

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

Cách làm tương cà đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chính của tương cà chính là cà chua, vậy làm sao để lựa chọn được những quả cà chua tươi ngon thì không phải ai cũng biết. Vì thế, bạn cần chú ý một số đặc điểm sau:

  • Màu sắc: Cà chua chín tín nhiên có màu sắc không đồng đều, lúc chín có màu đỏ căng mọng.
  • Bên trong: Cà chua tự nhiên có độ mềm không nhũng khi sờ vào, bên trong ruột màu đỏ, hạt trắng vàng. Cà chua sử dụng thuốc có màu đỏ tươi nhưng cầm rất cứng, hạt có màu xanh. Chứng tỏ cà chua chưa chín, do dùng chất kích thích tăng trưởng nên làm lớp vỏ ở ngoài chín đều.

Nguyên liệu chế biến

  • Cà chua 1kg
  • Hành tây 1 củ
  • Ớt trái 3 quả
  • Tỏi 1 củ
  • Giấm gạo ⅓ chén
  • Gia vị đường, muối… 
  • Dụng cụ: Máy xay sinh tố, bếp, rây, nồi,...

Các bước tiến hành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cà chua: Rửa sạch, bỏ cuống, ngâm qua nước muối pha loãng tầm 15 - 20 phút rồi vớt ra để ráo nước. Dùng dao khứa nhẹ hình chữ thập phía trên đầu trái cà chua.
  • Tỏi, hành tây: Lột vỏ ngoài, cắt thành từng lát mỏng.
  • Ớt: Cắt đôi, bỏ hạt.

Bước 2: Xay cà chua

  • Đặt nồi nước lên bếp, nước sôi thì cho cà chua vào luộc trong 12 giây.
  • Vớt cà chua ra, bóc vỏ theo phần chữ thập đã cắt lúc đầu.
  • Sau khi bóc vỏ, cắt đôi cà chua, bỏ phần hạt.
  • Cho các nguyên liệu: cà chua, ớt, hành tây và ⅓ chén giấm vào máy xay sinh tố và xay mịn.
  • Cho hỗn hợp cà chua vừa xay xong lọc một lần qua rây để đảm bảo hỗn hợp mịn.

Bước 3: Nấu tương cà

  • Đổ phần tương cà vừa lọc xong vào nồi, đun sôi, nêm ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều tay. Đun hỗn hợp với lửa vừa đến khi hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp.

Đợi tương cà chua nguội, cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Lúc này đã có ngay thành phẩm tương cà nhà làm thơm ngon, bổ dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay

Lưu ý khi làm tương cà tại nhà

  • Nếu gia đình bạn thích ăn cay thì bỏ thêm ớt trong quá trình làm, nếu không thích ăn cay thì không cần bỏ ớt.
  • Bỏ hạt cà chua vì nếu giữ lại sẽ làm thành phẩm bị lợn cợn.
  • Cà chua cần luộc sơ để bóc vỏ dễ dàng, nếu không luộc thì dùng dao bào bào vỏ bỏ đi.
  • Nên chọn mua cà chua vừa chín tới, không còn màu xanh để khi luộc không bị nhũn, dễ bóc vỏ, màu sắc thành phẩm đẹp mắt hơn.

Kết luận

Bài viết trên đã liệt kê top 10 thương hiệu tương cà được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất để bữa cơm gia đình thêm trọn vị.

Giá Tương cà mới nhất

  1. Tương Cà Chua Heinz 300g giá 31.400₫
  2. Tương Cà Chua Heinz 567G giá 80.500₫
  3. Tương Cà Cholimex 2.1kg giá 65.700₫
  4. Tương Cà Cholimex 270G giá 12.000₫
  5. Tương Cà Cholimex 830g giá 31.400₫
  6. Tương Cà Cholimex 330g giá 24.500₫
  7. Tương Cà Ottogi 300g giá 25.000₫
  8. Tương Cà Ottogi 500g giá 42.000₫
  9. Tương Ớt Chin Su 250g giá 13.000₫
  10. Tương Ớt Cholimex Xí Muội 270g giá 11.700₫
Tags: Tương cà , Tương cà Cholimex , Tương cà Chinsu , Tương cà Ottogi , Tương cà Heinz , Tương ớt , Sốt cà chua , Máy xay sinh tố , Giấm gạo , Tương cà Nam Dương