Tân trang nhà cửa siêu tốc đón xuân 2018

Nhắc đến chuyện dọn dẹp nhà cửa đón xuân, hẳn bạn có chút ái ngại. Thế nhưng, tại sao phải ngán khi bạn có thể xử lý vấn đề này siêu tốc!

Thông thường, sau ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, nhiều gia đình bắt đầu tiến hành dọn dẹp nhà cửa đón năm mới. Nhà cửa sạch sẽ, tinh tươm mới mong đón nhiều tài lộc, may mắn trong những ngày đầu năm. Thế nhưng, bởi đây không phải dọn dẹp bình thường, đúng hơn là dọn hết những lộn xộn, bừa bộn của cả một năm cũ vừa qua, do đó, chắc hẳn bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng thở dài ngao ngán. Sao phải lăn tăn quá vậy? xốc lại tinh thần, bắt tay tân trang nhà siêu tốc với những tuyệt chiêu hữu hiệu sau!

NGHỆ THUẬT DỌN DẸP

Thực chất, dọn dẹp cũng là nghệ thuật, cần tính logic, và chỉ hoàn hảo khi bạn nắm bắt những nguyên tắc cơ bản nhất. Lời khuyên hữu ích: Dọn một lần, làm dứt khoát, thật nhanh gọn. Với những bước dọn dẹp khoa học và đúng cách, đảm bảo bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức, cũng như ngăn sự bừa bộn "tái sinh".

Đầu tiên, bạn cần hoàn thành công đoạn vứt đồ "không ngại ngần". 90% chủ nhân của những căn phòng bừa bộn đều thuộc típ người không biết cách vứt đồ. Chính vì thế trước khi bắt tay vào dọn dẹp, nên bỏ đi những đồ dùng hết giá trị sử dụng thông qua thao tác nhanh gọn, dứt khoát và triệt để.

Tân trang nhà cửa siêu tốc đón xuân 2018

Tiếp đến, quy định vị trí của mọi đồ vật đang trong tầm ngắm sử dụng. Chỉ khi sắp xếp địa chỉ rõ ràng cho mỗi một món đồ trong nhà, đảm bảo sẽ không có chuyện "đi lạc" hay vất vưởng lung tung. Đây chính là quy tắc bất di bất dịch để ngôi nhà luôn trong tình trạng ngăn nắp và gọn gàng.

Để tăng cường hiệu quả dọn dẹp, tránh xa sai lầm hầu hết ai cũng hay mắc phải: Dọn theo địa điểm. Thay vào đó, dọn theo từng loại đồ. Một trong những nguyên nhân làm việc dọn dẹp trở nên quá tải đó chính là do bạn không thể nắm bắt hết lượng đồ đạc trong nhà. Cứ xong chỗ này, vẫn thấy chỗ kia bừa, cuối cùng tổng thể vẫn tán loạn như lúc đầu. Vì vậy, nên bắt đầu xếp quần áo trước khi làm sạch phòng ngủ. Tương tự với những phòng khác, tập trung vào các hạng mục nhỏ, rồi mới đến toàn diện.

BẮT TAY LÀM SẠCH

Kế hoạch dọn dẹp rất khó có thể suôn sẻ nếu thiếu đi những "người bạn" tẩy rửa. Vì vậy, danh sách dụng cụ bạn nên liệt kê rõ ràng ngay từ đầu. Từ nước tẩy, bàn chải to nhỏ các loại, chổi - cây lau - thùng rác, khăn lau, đặc biệt không thể thiếu găng tay, khẩu trang để bảo vệ cơ thể trước đội quân bụi bẩn ồ ạt.

Quy trình làm sạch nên bắt đầu như sau: Vệ sinh từ trên xuống dưới. Đừng để sau khi lau chùi xong, côn trùng, bụi bặm ở trên thi nhau rớt xuống. Theo đó, lo phần trần nhà trước, tiếp đến từ từ di chuyển xuống dưới theo thứ tự.

Tập trung vào những khu vực ít khi được vệ sinh, lau chùi thường xuyên. Danh sách hàng đầu: Tường, các ốp chân tường, mặt sau và bên trong đồ dùng, quạt, chỗ đựng rác và khu vực xung quanh. Cuối cùng, làm sạch toàn bộ các vị trí, đồ vật trong nhà bạn thường xuyên lui tới sử dụng và chạm đến.

Tân trang nhà cửa siêu tốc đón xuân 2018

TRANG HOÀNG PHÒNG KHÁCH

Nới rộng không gian đón khách

Để nới rộng không gian tiếp khách, tăng số chỗ ngồi tối đa, bạn nên loại bỏ hoặc cất tạm những đồ đạc không cần thiết. Ngoài ra, tận dụng đèn chiếu sáng màu vàng, tăng công suất bóng đèn để phòng thêm ấm áp, sáng sủa. Một chiếc thảm nhiều màu sắc đặt dưới bộ sofa sẽ làm tăng sự sang trọng cho không gian chính của căn nhà.

Sơn tường ấn tượng

Bạn nghĩ sao với màu sơn tường đỏ rực rỡ, đem không khí Tết rộn rã và cả may mắn vào nhà? Bí quyết để thuần phục gam màu nổi bật này rất đơn giản, chỉ cần cân bằng với màu trắng. Màu đỏ của tường cân bằng vối màu trắng của đồng hồ, bàn ghế và vài món đồ trang trí khác. Bạn cũng có thể điểm thêm vài màu tối đậm để tạo sự sinh động, cân bằng.

Tạo điểm nhấn với giấy dán tường

Giấy dán tường cũng là giải pháp lý tưởng giúp không gian nhà thêm phần nổi bật và sinh động. Tốt hơn hết, bạn chọn giấy có màu sắc khác với đồ đạc trong phòng để tôn vẻ nổi bật.

Màu đơn sắc thanh lịch, nhẹ nhàng

Nếu thích style trang trí nhẹ nhàng, tông màu trắng chủ đạo là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Một không gian trắng ton-sur-ton chưa bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên để ngăn ngừa sự đơn điệu, nhàm chán, bạn cần phô diễn vẻ đẹp của "nhân vật" chính trong gian phòng như bàn, ghế, thảm. Theo đó, nên chọn ghế sofa vải lanh thô, thảm trải sàn phối màu theo khối. Tất cả đều thêm chiều sâu cho căn phòng đơn sắc.

Tân trang nhà cửa siêu tốc đón xuân 2018

Phong thủy phòng khách ngày Tết

Trong bố cục ngôi nhà, phòng khách có vị trí quan trọng nhất. Phòng khách cũng là không gian đáng quan tâm nhất trong những ngày lễ Tết. Khi bố trí bàn ghế trong căn phòng này, cần lưu ý không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính. Ngược lại, nên đặt vị trí hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón. Bàn ghế ưu tiên màu sắc tươi sáng, mang lại cảm giác vui tươi cho năm mới.

Hình tròn trong phong thủy tượng trưng cho sự hài hoà, thống nhất. Do đó, bạn nên dùng các vật dụng dạng tròn để hỗ trợ thêm hòa khí. Nếu bàn ghế chủ yếu dạng góc cạnh, cố gắng làm mềm những góc nhọn bằng cách trải khăn hay đặt chậu cây cảnh xung quanh...

Tranh để treo trong phòng khách ngày Tết tốt nhất là các bức họa sơn thủy, hoa cỏ xanh tươi, hạc, phượng hoàng... Đây là những biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng. Không nên treo hình thú dữ, binh khí vào dịp đầu năm.

Đừng xem nhẹ việc dọn dẹp, đây là công việc đòi hỏi sự sắp xếp khoa học, logic. Hiệu quả chỉ cao nhất khi bạn biết cách dọn thật nhanh, dẹp thật gọn, đúng một lần và thật dứt khoát!

Nguồn tổng hợp

Giá Cây lau nhà mới nhất

  1. Găng tay cao su lót nỉ giá 29.382₫
  2. Găng tay cao su Lock&Lock ETM801P giá 48.100₫
  3. Găng tay cao su Lock&Lock ETM803Y 32cm giá 34.000₫
  4. GĂNG TAY CAO SU KOMAX 51002 giá 65.000₫
  5. GĂNG TAY CAO SU KOMAX 51282 giá 35.000₫
  6. Ghế gấp Hòa Phát giá 280.667₫
  7. GHẾ GIÁM ĐỐC IBIE IB005 giá 3.490.000₫
  8. Ghế giám đốc MNRC-10177 giá 4.490.000₫
  9. BỘ BÀN IBIE REC-T giá 2.790.000₫
  10. Bàn IBIE Rec-T 120 x 60 x 75 cm giá 1.299.000₫
Tags: Cây lau nhà , Găng Tay Cao Su , Giấy dán tường , Delcan dán tường , Bóng đèn , Bàn ghế , Chất tẩy rửa , Thùng rác , Khẩu trang , Đồng hồ trang trí , Đèn trang trí , Đèn chiếu sáng , Quần áo , Máy hút bụi , Tân trang nhà cửa , Vệ sinh nhà cửa