Công dụng tuyệt vời của máy làm bánh mì trong đời sống

Với mỗi buổi ăn nhất là bữa sáng thì cần phải nhanh nhất, thông thường người ta sẽ ăn bánh mì,vì thế máy làm bánh mì được nhiều người ưa dùng vì tính năng tiện lợi của nó. Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của máy làm bánh mì trong đời sống nào

Nhịp điệu của người sống hiện đại ngày càng hối hả, đòi hỏi mọi thứ cần phải nhanh gọn, càng tiết kiệm thời gian càng tốt. Từ công việc ở công ty, công việc nhà đến làm thức ăn cũng vậy, phải thật tiện dụng nhất.

Với mỗi buổi ăn nhất là bữa sáng thì cần phải nhanh nhất, thông thường người ta sẽ ăn bánh mì, vì thế máy làm bánh mì được nhiều người ưa dùng vì tính năng tiện lợi của nó. Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của máy làm bánh mì trong đời sống nào.

Công dụng tuyệt vời của máy làm bánh mì trong đời sống

Định nghĩa về máy làm bánh mì

Giống với tên gọi của nó thì máy được xem là một thiết bị gia dụng, với ý nghĩa là chế biến ra được những món bánh hấp dẫn, đẹp mắt và không kém phần thơm ngon được hoạt động với cơ chế tự động hoàn toàn.

Điều kiện sử dụng duy nhất cần thiết khi dùng máy làm bánh mì là phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu để làm món bánh như sữa, bột, trứng,.. chỉnh chế độ nấu ứng với từng loại rồi bỏ các nguyên liệu vào máy sau đó nhấn nút cho máy hoạt động, sau chừng 1-2 giờ đồng hồ là sẽ có thành phẩm như mong muốn.

3 loại máy làm bánh thông thường

Hiện nay, các dòng máy làm bánh ngày càng phát triển, kéo theo đó là những mẫu máy mới với nhiều chức năng tiên tiến, nhưng cơ bản vẫn là 3 loại: 

- Máy làm bánh hotdog: còn được gọi là máy làm bánh kẹp, với thiết kế và kiểu dáng của máy hiện đại, đẹp mắt. Cấu tạo loại này gồm có 4 khuôn bánh được chống dính cao cấp phía bên trong, còn với phía bên ngoài là phần tay cầm phần này được thiết kế vô cùng cứng cáp chịu được lực tốt, còn phía bên trên là phần nắp để đậy.

Dòng máy này được trang bị với công suất hoạt động khá thấp, trang bị hệ thống tự động điều chỉnh nhiệt độ ứng với môi trường và mức điện năng tiêu thụ ít tốn kém.

- Máy làm bánh hình thú: kiểu máy này có thiết kế kiểu dáng mini với hình tròn nhỏ gọn, cùng bên trong là 7 khuôn bánh được chống dính cao cấp.

- Máy làm bánh mì chuyên dụng: dòng máy có kích cỡ làm bánh lớn hơn với 2 loại trên, và được sử dụng nhiều hơn tại cái căn bếp.

Công dụng tuyệt vời của máy làm bánh mì trong đời sống

Chất liệu vỏ nồi và lòng nồi

Với dòng máy này về mặt chất liệu thì nên chú ý chính vào 2 bộ phần là lòng nồi và vỏ máy

Phần lòng nồi: đảm bảo lòng nồi được phủ lớp men chống dính cao cấp, loại hay thường dùng cho các sản phẩm chống dính như chảo. Còn phần lưỡi để đánh bột cần đảm bộ phải chịu được lực va đập mạnh và cứng cáp.

Phần vỏ máy: lựa chọn các loại có chất liệu an toàn, bền bỉ, đảm bảo hoàn toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, sau khi sử dụng sẽ dễ dàng vệ sinh và lau chùi. Đa phần các máy làm bánh mì sẽ dùng nhựa PP, thép không gỉ hay inox chất liệu cao cấp cho vỏ máy.

Công suất của máy làm bánh mì ra sao?

Yếu tố quyết định công suất là thời gian mẻ bánh được làm chín nhanh hay chậm, nếu chọn loại có công suất mạnh thì điện năng tiêu thụ tiêu tốn là đương nhiên nhưng vẫn không quá cao.

Quan trọng là công suất mạnh nhưng bánh ra lò có giòn, thơm hay vàng đều hay không. Có thể tận dụng dùng lò nướng đa năng để nướng bánh mì nhưng chất lượng chắc chắn sẽ không bằng máy làm bánh mì chuyên dụng.

Công dụng tuyệt vời của máy làm bánh mì trong đời sống

Chế độ và các chức năng của máy làm bánh mì

Máy làm bánh mì đa số đều được tích hợp thêm rất nhiều chức năng đi kèm như làm bánh mì Pháp, bánh mì sandwich,bánh ngọt,... rất là tiện lợi. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà thiết lập chế độ nướng phù hợp, từ loại làm vỏ bánh mềm đến chế độ làm bánh có vỏ giòn. Có những dòng máy được trang bị thêm chức năng nướng siêu tốc trong khoảng từ 15-30 phút phù hợp với những người bận rộn.

Giá bán của máy làm bánh mì
Với điều kiện kinh tế ở mức thấp đến trung bình thì bạn nên chọn loại có mức giá khoảng từ 1.5 triệu, nhưng các chức năng của máy sẽ hạn chế, cơ bản. Ngược lại, nếu kinh tế gia đình bạn được tốt nên chọn các dòng máy có tính năng hiện đại, kiểu dáng hiện đại, tích hợp nhiều tính năng nâng cao sẽ ở mức giá 4-5 triệu. Tùy thuộc vào sự lựa chọn ở bạn.

3 thương hiệu máy làm bánh mì tốt

1. Máy làm bánh mì Panasonic

Thương hiệu Panasonic được sản xuất ở Nhật Bản, với nhiều dòng gia dụng được đánh giá cao như máy lạnh, tivi, tủ lạnh,... Thương hiệu này chuyên chú trọng vào chất lượng của sản phẩm, thiết kế sang trọng, tính năng tiện dụng nhưng mức giá lại khá cao. 

Bên cạnh đó có một điểm trừ là máy làm bánh mì Panasonic là ít mẫu mã, các chủng loại cũng không nhiều để chọn mua. Thương hiệu này phù hợp với điều kiện kinh tế cho các gia đình khá giả.

2. Máy làm bánh mì Tiross

Tiross là thương hiệu đến từ Ba Lan, chuyên sản xuất các mặt hàng thiết bị gia dụng, đặc biệt là 2 loại máy sưởi dầu và máy làm tỏi đen. Máy làm bánh mì Tiross phù hợp với các hộ gia đình ở Việt Nam với mức giá khoảng 2 triệu nhưng chất lượng cũng vô cùng tốt.

Công dụng tuyệt vời của máy làm bánh mì trong đời sống

3. Máy làm bánh mì Zojirushi

Tiếp theo lại là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, kinh doanh chủ yếu các sản phẩm giữ nhiệt là chủ yếu. Thương hiệu Zojirushi tập trung chủ yếu vào chất lượng, mức giá cao giống với Panasonic và cũng không có quá nhiều mẫu mã để chọn. 

Máy làm bánh mì Zojirushi thường có mẫu mã đơn giản nhưng chất lượng tuyệt đối cao, sử dụng chất liệu là nhựa PP vô cùng an toàn. Giá bán của loại này tầm khoảng 5 triệu, khá là cao nên phải cân nhắc kỹ khi muốn mua.

Lời kết

Có quá nhiều lựa chọn về mẫu mã và chất lượng khi chọn mua một loại sản phẩm hay thiết bị gia dụng nào, trong đó máy làm bánh mì cũng vậy. Hy vọng với những lời chia sẻ trên các bạn sẽ tìm mua được cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Giá Máy Làm Bánh Mì mới nhất

  1. Máy làm bánh mì Panasonic SD-P104WRA giá 4.550.000₫
  2. Máy làm bánh mì Petrus PE8860 giá 2.450.000₫
  3. Máy làm sữa chua Steba JM1 giá 1.100.000₫
  4. Máy làm sữa chua Steba JM2 giá 1.140.000₫
  5. Máy làm kem Fujicook DD-59 giá 290.000₫
  6. Máy Làm Kem KAHCHAN KEM2173 giá 999.000₫
  7. Máy làm sữa chua Misushita SGP-118/MH-330 6 cốc giá 169.000₫
  8. Máy làm sữa chua Chefman CM-301 16cốc giá 258.000₫
  9. Máy Xay Thức Ăn Hanil HBF-300 giá 3.980.000₫
  10. Máy làm sữa chua và phô mai Kuvings KGC-712 giá 2.812.000₫
Tags: Máy Làm Bánh Mì , Máy làm bánh mì Tiross , Máy làm bánh mì Panasonic , Máy làm bánh mì Zojirushi , Gia dụng nhà bếp