Nên chọn máy pha cà phê nào tốt nhất cho gia đình, tiệm cà phê?

Việc uống cà phê mỗi buổi sáng, mỗi ngày là thói quen không thể bỏ của người Việt nói riêng và của nhiều nước chung. Vì thế, nhu cầu về chất lượng, mùi vị cũng phải được nhiều đánh giá cao, những người khó tính thì còn kiểm tra về độ vệ sinh của ly c

Việc uống cà phê mỗi buổi sáng, mỗi ngày là thói quen không thể bỏ của người Việt nói riêng và của nhiều nước chung. Vì thế, nhu cầu về chất lượng, mùi vị cũng phải được nhiều đánh giá cao, những người khó tính thì còn kiểm tra về độ vệ sinh của ly cà phê.

Từ đó, máy pha cà phê được chú ý nhiều hơn, có thể chủ động thời gian, thưởng thức được hạt cà phê nguyên chất thơm ngon tại nhà mà không cần phải qua các khâu xử lý tại quán cà phê. Theo chân bài viết để hiểu hơn về máy pha cà phê nào tốt nhất, giá cả phù hợp với mình.

Nên chọn máy pha cà phê nào tốt nhất cho gia đình, tiệm cà phê?

Các loại máy pha cà phê

Cấu tạo máy pha cà phê

Để quyết định nên 1 ly cà phê có thật sự đạt chuẩn không chủ yếu dựa vào cách pha và chất lượng , mùi vị của cà phê. Nhiệt độ để pha cà phê đúng chuẩn đó là 90-96 độ C và thời gian 6-8 phút là vừa ( tùy thuộc vào loại cà phê ). 

Máy pha cà phê thường hoạt động vào bộ nén lực, bộ nén có tác dụng đẩy nước có nhiệt độ và áp suất cao vào bột cà phê. Một số dòng máy không phải bỏ bột cà phê mà là bỏ hạt vào sẵn. Khi đó, có thêm chế độ được xay mịn, tăng diện tích tiếp xúc của bột cà phê và nước giúp khả năng chiết xuất cao để có ly cà phê ngon hơn.

Phân loại các loại máy

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã, thiết kế máy pha cà phê khác nhau, nhưng trong đó vẫn có 3 loại phổ biến nhất: máy pha cà phê viên nén và máy pha cà phê tự động, máy pha cà phê bán tự động, . Mỗi loại sẽ có những mặt ưu và nhược điểm riêng, tùy vào mục đích và khả năng của mình mà chọn mua máy phù hợp:

- Máy pha cà phê bán tự động: Đây là dòng được người dùng chọn mua, ưa chuộng nhất hiện nay, thường đi kèm chức năng với các nút điều khiển. Loai máy này sẽ đòi hỏi kỹ năng pha và thao tác hơi phức tạp, không dễ sử dụng. Máy này thường được mua dùng tại các quán cà phê, được nhân viên sử dụng tạo hình, còn được gọi là latte art.

- Máy pha cà phê viên nén: Máy là sự kết hợp của máy xay và pha cà phê tốc độ cao, dòng máy này sử dụng rất đơn giản, chỉ cần cho vào máy viên nén cà phê, bấm nút và đợi chờ trong giây lát sẽ có ngay một ly cà phê thơm ngon, dinh dưỡng.

- Máy pha cà phê tự động: Thường được sử dụng tại các văn phòng, tòa nhà lớn vì có giá thành khá đắt. Tích hợp nhiều chức năng cùng một sản phẩm xay, ép cho tới nén cà phê nên người dùng có thể nhanh chóng có ngay ly cappuccino hay espresso để thưởng thức.

Một giải pháp quá ư là tiện lợi khi một người quá bận rộn mà muốn có 1 ly cà phê thom ngon, đạt chất lượng. Chỉ cần cho gói cà phê vào và ấn nút đã có ngay thành phẩm, không nên cho thêm các gia vị như đậu nành, đậu bắp,.. vào khi máy đang hoạt động.

Nên chọn máy pha cà phê nào tốt nhất cho gia đình, tiệm cà phê?

Kiểu dáng và thiết kế

Các dòng máy pha cà phê thường có kiểu dáng và thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, có vỏ ngoài, khay đựng, bình đựng đều được sử dụng chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe. Giúp việc vệ hay sinh chùi rửa máy trở nên dễ dàng hơn, không quá phức tạp. Có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng về kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã về các loại máy .

Công suất, tính năng và dung tích máy

Ngoài tính năng pha cà phê thì còn có các tính năng hỗ trợ trong quá trình sử dụng, ví dụ như tự động ngắt điện khi xong. Máy được trang bị năng suất hoạt động động cà dung tích cao để khi pha cà phê không mất quà nhiều thời gian. Công suất của máy thường 600-800W, dung tích khoảng từ 1.25 - 1.5 lít, có thể đáp ứng được nhu cầu mua máy của người tiêu dùng. Hầu hết chế độ của các loại máy pha cà phê trung bình khoảng 12 tháng cho đến 2 năm.

Nên chọn máy pha cà phê nào tốt nhất cho gia đình, tiệm cà phê?

Vệ sinh máy pha cà phê

Top 3 máy cà phê chất lượng tốt

1. Máy pha cà phê Electrolux

Electrolux là thương hiệu gia dụng quen thuộc, không phải nói nhiều chắc chắn các bạn cũng biết, được thành lập năm 1919, với hơn 100 năm kinh nghiệm đến từ Thụy Điển cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, đã được người tiêu dùng tin cậy khi mua sản phẩm.

Dòng máy pha cà phê Electrolux mang đến cho chúng ta những mẫu thiết kế đa dạng, mẫu mã ưa nhìn, mức giá cũng khá rẻ chỉ tầm 300.000Đ -1 triệu, nhưng chất lượng không hề kém cạnh với các loại mắc tiền.

2. Máy pha cà phê Breville

Nhắc đến Breville là không ai không biết dòng máy chuyên dụng về mặt hàng máy xay cà phê, máy pha cà phê, máy ép trái cây,.. được đến từ Úc năm 1932. Máy được tích hợp thêm vòi đánh sữa làm bằng thép không gỉ, có khả năng xoay 360 độ, có năng suất hoạt động khá cao, lên tới 10-20 ly liên tục một lúc.

Máy pha cà phê Breville là dòng máy có giá thành cao nhất, một số model có giá lên đến trăm triệu, tất nhiên với mức giá này thì sản phẩm cũng sẽ không hề dỏm, máy sẽ có chất lượng cao cấp, mẫu mã, thiết kế sang trọng, hiện đại.

Nên chọn máy pha cà phê nào tốt nhất cho gia đình, tiệm cà phê?

Máy pha cà phê Electrolux

3. Máy pha cà phê Delonghi

Được thành lập năm 1902 đến từ nước Ý, với những công nghệ chặt chẽ và nghiêm ngặt nhất cho ra những sản phẩm tốt nhất với chất lượng tuyệt đối. Để tìm sản phẩm chất lượng máy pha cà phê Delonghi không phải khó, vì hầu hết các sản phẩm của hãng đều chính hãng, đạt chất lượng cao. Máy có nhiều loại model từ giá thành rẻ từ vài trăm ngàn đến loại model có giá thành cao vài triệu đồng.

Lời kết

Nhìn chung cách thức hoạt động của máy pha cà phê khá đơn giản, không quá phức tạp. Hãy tìm mua cho mình một chiếc máy pha cà phê với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại đây có thể đáp ứng phù hợp với nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế của gia đinh bạn. 

Nguồn: tổng hợp

Giá Máy pha cà phê mới nhất

  1. Máy pha cà phê Breville 870 giá 18.500.000₫
  2. Máy pha cà phê Breville 878 giá 19.450.000₫
  3. Máy pha cà phê Breville 500 The Bambino Plus (BES500BSS) giá 14.040.000₫
  4. Máy pha cà phê DELONGHI KG79 giá 1.529.000₫
  5. Máy pha cà phê DeLonghi EC820.B giá 8.990.000₫
  6. Máy pha cà phê DELONGHI ESAM4200.S giá 14.445.000₫
  7. Máy pha cà phê DELONGHI ECP31.21 giá 3.889.000₫
  8. Máy pha cà phê DeLonghi EC685 giá 5.399.000₫
  9. MÁY PHA CÀ PHÊ DELONGHI ECAM44.660.B giá 35.990.000₫
  10. MÁY XAY CÀ PHÊ DELONGHI KG521 giá 5.190.000₫
Tags: Máy pha cà phê , Máy pha cà phê Delonghi , Máy pha cà phê Breville , Máy pha cà phê Electrolux , Gia dụng nhà bếp , Thiết bị gia dụng