Phân biệt các loại bàn ủi trên thị trường hiện nay

Bàn ủi hay còn được gọi là bàn là, đây là một sản phẩm gia dụng vô cùng tiện lợi và hiện đại mà gia đình nào cũng có. Có rất nhiều mẫu mã, màu sắc cũng như nhiều dòng máy khác nhau được ra sau này làm người mua khó lựa chọn.

Bàn ủi hay còn được gọi là bàn là, đây là một sản phẩm gia dụng vô cùng tiện lợi và hiện đại mà gia đình nào cũng có. Có rất nhiều mẫu mã, màu sắc cũng như nhiều dòng máy khác nhau được ra sau này làm người mua khó lựa chọn.

Đây là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình để làm phẳng các loại quần áo, hãy tìm hiểu sâu hơn về những ưu - nhược điểm từng dòng máy. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nếu đang còn nhu cầu tìm mua cho mình một chiếc bàn ủi hiện đại.

Phân biệt các loại bàn ủi trên thị trường hiện nay

Các loại bàn ủi trên thị trường

1. Bàn ủi khô/nhiệt

Loại bàn ủi khô/nhiệt được ra đời lâu năm nhất, được phát minh rất lâu trước nay, đa số người tiêu dùng Việt Nam chọn loại này. Sử dụng nhiệt từ điện hay than đốt nóng bề mặt phẳng của kim loại để làm phẳng quần áo. 

Đặc điểm đơn giản, dễ dàng điều chỉnh khi sử dụng và có độ bền cao là tính năng tốt nhất của loại này. Bên cạnh đó cũng có những ưu điểm đó là dễ tốn điện, ủi trên các loại dày, vải bố thì khá tốt nhưng với loại vải mỏng thì sẽ dễ cháy. 

2. Bàn ủi hơi nước

Đây được xem là bước tiến công nghệ tiên tiến sau bàn ủi khô, có thể ủi trên tất cả các loại vải từ loại dày đến loại vải mỏng mà không sợ bị cháy. Nhìn cơ bản thì bàn ủi hơi nước và bàn ủi khô khá giống nhau, điểm khác biệt duy nhất là trong bàn ủi hơi nước có chứa thêm ngăn chứa nước, dùng để phun nước trong quá trình ủi, làm quần áo phẳng hơn. Trong đó, được chia nhỏ làm 2 loại chính:

3. Bàn ủi hơi nước cầm tay

Hiện nay bàn ủi loại này được phần đông người tiêu dùng Việt Nam sử dụng. Giá thành thuộc mức trung bình nhưng được nâng cấp từ bàn ủi khô. Nguyên lý hoạt động của bàn ủi hơi nước cầm tay cũng vô cùng đơn giản, dưới bề mặt đế có những lỗ thoát nước sẽ phun hơi nước khi ủi làm quần áo mau phẳng hơn.

Phân biệt các loại bàn ủi trên thị trường hiện nay

Bàn ủi Panasonic

4. Bàn ủi hơi nước đứng

Cơ chế hoạt động giống với bàn ủi hơi nước cầm tay nhưng được thiết kế dạng đứng, ủi nhanh gấp 5 lần so với bàn ủi thông thường, thuận tiện cho việc ủi các quần áo khi đang móc trên giá, tấm khăn trải bàn, rèm cửa trên cao. Bàn ủi hơi nước đứng có nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng, thiết kế gọn nhẹ có thể dễ dàng di chuyển khi muốn ủi những món đồ khác.

Thương hiệu bàn ủi hàng đầu

1. Bàn ủi Philips

Một thương hiệu gia dụng quen thuộc trên khắp các châu lục. Với mức giá không quá cao nhưng chất lượng thì khỏi phải bàn cải. Đối với bàn ủi cũng vậy, có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng hợp kim nhôm đúc phủ men chống dính, vì vậy có thể dễ dàng ủi trên các bề mặt vải trơn trượt. 

Có thể yên tâm mua bàn ủi Philips mà không phải đắn đo nhiều, công suất khoảng 950W, vừa tiết kiệm được thời gian ủi quần áo mà còn tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Phân biệt các loại bàn ủi trên thị trường hiện nay

Bàn ủi Philips

2. Bàn ủi Panasonic

Thương hiệu Panasonic quá nổi tiếng trên toàn cầu đến từ Nhật Bản, những thiết kế của thương hiệu này thường theo công nghệ cao với thiết kế máy bắt mắt hiện đại, không quá cầu kỳ. Bàn ủi Panasonic có kích thước nhỏ gọn, khoảng 0.9kg, có thể dễ dàng cất giữ sau sử dụng và di chuyển dễ dàng. 

Có thể giúp quần áo ủi thẳng nhanh chóng với mức công suất lên 1000W, còn thiết kế thêm chế độ xoay 180 độ, có thể ủi nhiều góc khác nhau trên quần áo.

3. Bàn ủi Sunhouse

Với mức giá chỉ từ 500.000Đ phù hợp với mức giá rẻ phù hợp với gia đình có thu nhập không cao. Thương hiệu này thường tập trung bàn ủi hơi nước để phát triển nên được người tiêu dùng biết đến nhiều. Không vì giá thành thấp mà máy kém chất lượng, ngược lại bàn ủi Sunhouse không làm người tiêu dùng thất vọng mà còn có chế độ bảo hành cao, sử dụng chất liệu bền cao.

Lời kết

Bàn ủi là một trong những thiết bị vô cùng cần thiết trong một gia đình, nhất là với những ai mặc áo sơ mi thì không thể thiếu được. Để tìm mua cho mình một chiếc bàn ủi tốt và phù hợp thì nên tìm hiểu kỹ nhất. Click tại đây để mua sản phẩm bàn ủi với giá hấp dẫn nhất.

Nguồn: tổng hợp

Giá Bàn Ủi Hơi Nước mới nhất

  1. Bàn ủi/Bàn là Philips GC1990 giá 560.000₫
  2. Bàn ủi/Bàn là hơi nước Bluestone SIB-3823 giá 388.000₫
  3. Bàn ủi/Bàn là Philips HD1172 giá 298.000₫
  4. Bàn ủi/Bàn là du lịch Bluestone SIB-3815B giá 449.000₫
  5. Bàn ủi/Bàn là Panasonic NI-317T/317TVRA/317TXRA/TVGRA giá 348.000₫
  6. BÀN ỦI/Bàn là KHÔ PHILIPS GC160 giá 390.000₫
  7. Bàn ủi/Bàn là hơi nước Panasonic NI-E100TGRA giá 1.300.000₫
  8. Bàn ủi/Bàn là hơi nước Philips GC1418 giá 499.000₫
  9. Bàn là/Bàn ủi hơi nước Panasonic NI-W650CSLRA giá 1.200.000₫
  10. Bàn là/bàn ủi hơi nước Philips GC2046 giá 2.378.000₫
Tags: Bàn Ủi Hơi Nước , Bàn ủi khô , Bàn ủi Panasonic , Bàn ủi Philips , Bàn ủi , Bàn ủi Sunhouse , Thiết bị gia dụng