Những điều cần biết khi lựa chọn máy xay sinh tố

Nên chọn máy xay sinh tố như thế nào? Sản phẩm nào tốt và nên mua? Luôn là vấn đề được người dùng quan tâm tìm hiểu nhiều nhất.

Nên chọn máy xay sinh tố như thế nào? Sản phẩm nào tốt và nên mua? Là câu hỏi được quan tâm tìm hiểu nhiều nhất. Để có thể rõ hơn hay bạn đang có nhu cầu mua máy xay sinh tố tốt hãy tìm hiểu qua bài viết sau!

Phân loại máy xay sinh tố

Trên thị trường hiện nay máy xay sinh tố có rất nhiều kiểu dáng, chủng loại và tính năng. Phổ biến thường thấy nhất máy xay sinh tố được chia thành các loại sau:

Máy xay sinh tố thông thường

Những điều cần biết khi lựa chọn máy xay sinh tố

Đây là loại máy xay thường được các hộ gia đình lựa chọn nhiều nhất có cấu tạo gồm trúc xoay và 2 cối xay.

Dòng máy này đáp ứng tốt các chức năng cần thiết cơ bản như xay hoa quả, hạt, đá với mức giá rẻ đáp ứng tốt cho nhiều đối tượng sử dụng.

Nếu bạn chỉ có nhu cầu xay sinh tố, hạt,.. Thì đây là dòng máy phù hợp để lựa chọn.

Máy xay đa năng

Những điều cần biết khi lựa chọn máy xay sinh tố

Là dòng máy có thêm nhiều dụng cụ đi kèm như lưỡi dao, cối xay, cối ép,... sử dụng cho nhiều chức năng khác như ép hoa quả, đánh trứng, xay thịt,...bên cạnh việc xay các thực phẩm thông thường. Tất nhiên, mức giá thành của dòng máy đa năng này cũng cao hơn so với máy xay thường.

Máy xay cầm tay

Những điều cần biết khi lựa chọn máy xay sinh tố

Với thiết kế gọn nhẹ dễ dàng cầm nắm, dòng máy này cho phép bạn có thể xay thực phẩm ở nhiều dụng cụ chứa khác nhau. Phù hợp sử dụng cho gia đình có không gian nhỏ, hẹp hoặc cho nhu cầu sử dụng cá nhân.

Bên cạnh đó còn có 2 dòng máy xay sinh tố khác nhưng ít được sử dụng cho gia đình gồm:

Máy xay mini

Những điều cần biết khi lựa chọn máy xay sinh tố

Đúng như tên gọi, sản phẩm được thiết kế với kích thước vô cùng nhỏ gọn và điều này cũng đồng nghĩa với việc dung tích của máy rất nhỏ. Giá thành của dòng máy xay sinh tố mini này tương đối rẻ thích hợp cho việc mang đi picnic, du lịch hoặc sử dụng tại văn phòng, nơi làm việc.

Máy xay công nghiệp

Những điều cần biết khi lựa chọn máy xay sinh tố

Đây là dòng máy xay có công suất và dung tích lớn, thường được sử dụng tại nhà hàng, quán cà phê, quán nước,....Máy xay sinh tố công nghiệp có thể xay được đá viên một cách dễ dàng, thời gian xay nhuyễn sản phẩm cũng nhanh hơn rất nhiều so với dòng máy xay sinh tố phổ thông.

Bí quyết chọn mua máy xay sinh tố

Chọn mua theo mức giá

Giá tiền là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu khi chọn mua máy xay sinh tố. Có 3 mức giá thành chủ yếu bạn có thể xem xét gồm

- Dưới 500 nghìn đồng (máy xay sinh tố phổ thông)

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng nhiều đồng thời không muốn bỏ ra quá nhiều chi phí thì các sản phẩm thuộc phân khúc giá này sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Bên cạnh đó vì mức giá thấp nên bạn cũng không thể yêu cầu sản phẩm có quá nhiều chức năng tiện ích.

- Từ 500 đến 1.5 triệu đồng

Ở phân khúc giá này bạn hoàn toàn có thể yên tâm các sản phẩm máy xay ở tầm giá này đều có  chất lượng tốt, đầy đủ các tính năng tiện ích cũng như thiết kế đa dạng, được chú trọng.

- Từ 1.5 triệu đồng trở lên

Các sản phẩm máy xay sinh tố ở tầm giá này hầu hết đều có rất nhiều tính năng, chất liệu cao cấp, công suất mạnh đồng thời thiết kế cũng cực kỳ đa dạng, sang trọng.

Chọn sản phẩm dựa vào chất liệu cối và lưỡi dao

- Lưỡi dao: nên chọn các lưỡi dao sử dụng nguyên liệu thép hoặc inox không rỉ, sắc bén và bền chắc giúp thực phẩm được xay nhuyễn hiệu quả hơn đồng thời đảm bảo sức khỏe trong quá trình sử dụng.

- Cối xay: thường có 2 loại phổ biến là thủy tinh và nhựa chống vỡ, hiện nay cối xay sử dụng nhựa chống vỡ được ưa chuộng hơn hẳn vì trọng lượng nhẹ đồng thời bền chắc chịu lực va chạm tốt.

Chọn mua theo công suất hoạt động và độ ồn

Công suất càng lớn thì thời gian xay càng nhanh, thực phẩm xay cũng nhuyễn mịn hơn nhưng kéo theo đó độ ồn và lượng điện năng tiêu hao của sản phẩm cũng rất lớn.

Có 2 nhóm công suất máy tương ứng với nhu cầu sử dụng

- Dưới 300W: dùng để xay các loại thực phẩm mềm, dòng máy ở công suất này tiết kiệm điện năng tiêu thụ tốt.

- Trên 300W: nên chọn nếu có nhu cầu xay đá và các thực phẩm cứng như các loại hạt, ngũ cốc,...tất nhiên điện năng tiêu tốn của dòng máy này cũng nhiều hơn hẳn.

Bên cạnh công suất, độ ồn của máy còn phụ thuộc vào chất liệu cối, cối nhựa thường sẽ có độ ồn lớn hơn cối thủy tinh. Ngoài ra các dòng máy ở phân khúc giá rẻ cũng ồn hơn nhiều so với các sản phẩm ở phân khúc cao cấp.

Chọn mua theo tính năng

Tùy vào sở thích, nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính bạn có thể chọn mua các sản phẩm có nhiều tính năng nâng cao hơn như tự động ngắt điện, hẹn giờ,...

Nên mua máy xay sinh tố của hãng nào?

Những điều cần biết khi lựa chọn máy xay sinh tố

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy xay sinh tố với kiểu dáng, thiết kế, giá thành cùng tính năng để bạn có thể lựa chọn.

Một số thương hiệu khá được ưa chuộng hiện nay bạn có thể tham khảo như máy xay sinh tố Philips, máy xay sinh tố Bluestone, máy xay sinh tố Electrolux, máy xay sinh tố Panasonic, máy xay sinh tố Sunhouse, máy xay sinh tố Toshiba, máy xay sinh tố Sharp,...

Kết

Mong rằng bài viết này có thể giúp ích cho bạn, chúc bạn có thể chọn được sản phẩm phù hợp và ưng ý. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thêm nhiều ưu đãi máy xay sinh tố cực hấp dẫn tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Máy xay sinh tố mới nhất

  1. Máy xay sinh tố Philips HR2118 giá 499.000₫
  2. Máy xay sinh tố Philips HR2115 giá 499.000₫
  3. MÁY XAY SINH TỐ ĐA NĂNG PHILIPS HL1643 giá 1.950.000₫
  4. Máy xay sinh tố Philips HR2108 giá 990.000₫
  5. Máy xay sinh tố Philips HR1847 giá 2.090.000₫
  6. Máy xay sinh tố Philips HR1607 giá 990.000₫
  7. Máy xay sinh tố Philips HR1604 giá 729.000₫
  8. Máy xay cầm tay Philips HR1600 giá 585.000₫
  9. Máy Xay Sinh Tố Philips HR2874 giá 1.499.000₫
  10. Máy xay Philips HR1393 giá 589.000₫
Tags: Máy xay sinh tố , Máy xay sinh tố Philips , Máy xay sinh tố Sunhouse , Máy xay sinh tố Panasonic , Gia dụng nhà bếp