Cách chọn và gợi ý máy pha cà phê sử dụng cho gia đình

Nếu bạn thuộc phái “không có cà phê thì cuộc đời không vui” thì máy pha cà phê chính là sản phẩm tuyệt vời mà bạn chắc chắn muốn sở hữu. Thưởng thức cà phê thơm ngon nhanh gọn và dễ dàng hơn, tiết kiệm và tận dụng tối đa thời gian cho bạn.

Nếu bạn thuộc phái “không có cà phê thì cuộc đời không vui” thì máy pha cà phê chính là sản phẩm tuyệt vời mà bạn chắc chắn muốn sở hữu. Thưởng thức cà phê thơm ngon nhanh gọn và dễ dàng hơn, tiết kiệm và tận dụng tối đa thời gian cho bạn.

Trên thị trường hiện nay cũng đã có rất nhiều chủng loại máy pha cà phê từ nhiều thương hiệu khác nhau với mức giá thành ngày càng cạnh tranh dễ dàng tiếp cận đến hầu hết các đối tượng người dùng.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn mua máy pha cà phê nào đồng thời muốn chọn một sản phẩm có mức giá hợp lý phù hợp sử dụng để bổ sung vào danh sách gia dụng nhà bếp gia đình mình thì hãy đọc qua bài viết dưới đây.

Cách chọn và gợi ý máy pha cà phê sử dụng cho gia đình

Tìm hiểu về máy pha cà phê

Nói đơn giản máy pha cà phê (Coffee Maker) là một thiết bị hỗ trợ pha cà phê nhanh chóng hơn. Nếu so với cách pha thủ công, máy pha cà phê sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tối ưu hơn và mang lại hiệu suất làm việc cao hơn.

Cà phê ngon chất lượng cần phải có nhiệt độ , thời gian pha và lượng cà phê thích hợp. Máy pha cà phê sẽ làm việc này tốt hơn hẳn cách pha thủ công đồng thời với lực nén nhiệt, máy pha cũng sẽ cho bạn được sản phẩm cà phê đậm đặc và thơm ngon hơn.

Ngày nay máy pha cà phê ngày càng được người dùng quan tâm và lựa chọn sử dụng như gia đình, văn phòng, doanh nghiệp,....

Các loại máy pha cà phê

Dòng máy tự động

Cách chọn và gợi ý máy pha cà phê sử dụng cho gia đình

Đây là dòng máy pha hiện đại nhất được tích hợp công nghệ hiện đại với nhiều tính năng pha thông minh. Bảng điều khiển điện tử dễ sử dụng, bên cạnh đó dòng máy này còn có công suất lớn cho khả năng vận hành nhanh chóng tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

Tuy nhiên, vì máy pha cà phê tự động thường có mức giá thành cao cùng kích thước lớn nên thường được sử dụng tại các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn,...cho mục đích kinh doanh.

Dòng máy bán tự động

Cách chọn và gợi ý máy pha cà phê sử dụng cho gia đình

Dòng máy này thường được lựa chọn sử dụng nhiều tại gia đình và cho mục đích cá nhân, máy có công suất nhỏ đồng thời có thao tác và cách thức sử dụng phức tạp hơn so với dòng máy tự động.

Điểm cộng là các sản phẩm máy pha cà phê bán tự động có mức giá thành dễ chịu hơn rất nhiều so với dòng tự động, dễ dàng tiếp cận đến người dùng hơn.

Dòng máy pha viên nén

Cách chọn và gợi ý máy pha cà phê sử dụng cho gia đình

Với thiết kế nhỏ gọn cùng sự tiện lợi, đây là dòng máy được rất nhiều người dùng ưa thích hiện nay. Cơ chế hoạt động của máy là sự kết hợp giữa máy xay và máy pha cho chất lượng cà phê đậm đặc, thơm ngon cùng thời gian pha nhanh chóng hơn.

Nếu bạn muốn sở hữu một thiết bị pha cà phê dễ sử dụng, nhỏ gọn cùng mức giá thành hợp túi tiền thì máy pha cà phê viên nén chính là lựa chọn lý tưởng.

Dòng máy pha nhỏ giọt

Cách chọn và gợi ý máy pha cà phê sử dụng cho gia đình

Hoạt động như cách pha cà phê phin thủ công với quy trình pha khép kín. Bạn sẽ cho cà phê và nước vào phin và hộc, khởi động máy chờ nước sôi, cà phê sẽ chảy đến bộ lọc đồng thời phần xác cà phê sẽ được giữ lại.

Dòng máy pha cà phê này thường có thiết kế đơn giản, nếu bạn yêu thích các pha cũng như hương vị cà phê truyền thống thì máy pha cà phê nhỏ giọt là một lựa chọn hợp lý.

Cách chọn máy pha cà phê sử dụng cho gia đình

Cách chọn và gợi ý máy pha cà phê sử dụng cho gia đình

Dưới đây là các yếu tố bạn nên xem xét để có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm máy pha cà phê phù hợp

Nhu cầu sử dụng

Hầu như tất cả các sản phẩm khi chọn mua đều phải dựa trên nhu cầu sử dụng, máy pha cà phê cũng không ngoại lệ. Như phân loại máy phía trên, dựa vào nhu cầu để chọn sản phẩm phù hợp.

Máy pha viên nén thường được các gia đình lựa chọn nhiều hơn bởi sự tiện lợi, dễ sử dụng và nhỏ gọn. Hoặc nếu bạn có điều kiện tài chính tốt hơn và thích uống cà phê bột nguyên chất hơn thì cũng có thể xem xét 2 dòng máy còn lại.

Kiểu dáng

Dù không tạo nên ảnh hưởng đến độ ngon cũng như chất lượng cà phê nhưng kiểu dáng phù hợp sẽ giúp không gian đặt nổi bật và hợp mắt hơn. Bên cạnh đó việc chọn lựa kích cỡ máy phù hợp với diện tích sử dụng, dễ di chuyển và vệ sinh cũng là vấn đề quan trọng cần quan tâm.

Công suất

Đây chính là yếu tố quyết định đến hiệu quả làm việc của máy, công suất càng cao hiệu suất làm việc của máy cũng sẽ tỉ lệ thuận. Nếu chỉ sử dụng cho gia đình và có nhu cầu sử dụng ít thì máy có công suất từ 900-1100W cùng dung tích 0.8-1L là đủ để đáp ứng tốt/

Nếu sử dụng với tần suất cao thì các sản phẩm có công suất lớn hơn từ 1300-1800W sẽ phù hợp hơn cho bạn, tất nhiên mức giá thành cũng sẽ chênh lệch hơn rất nhiều.

Kích thước nồi hơi

Nồi hơi là bộ phận cực kì quan trọng của máy bạn cần chú ý khi lựa chọn, bộ phận này sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình sử dụng điện năng.

Mức giá

Hiện nay máy pha cà phê có mức giá thành khác đa dạng trải đều từ phần khúc bình dân đến cao cấp. Máy pha cà phê có công suất cao cùng nhiều tính năng tiện ích thì sẽ có mức giá cao hơn. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng cho gia đình bạn không cần lựa chọn máy ở phân khúc này, dòng máy phân khúc giá cao phù hợp hơn khi bạn cần sử dụng cho mục đích kinh doanh. 

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng sẽ quyết định nhiều đến chất lượng sản phẩm. Một thương hiệu tốt, uy tín sẽ khiến bạn an tâm về độ ổn định, an toàn cũng như chế độ bảo hành để trong cả quá trình sử dụng.

Nên chọn mua máy pha cà phê của thương hiệu nào?

Cách chọn và gợi ý máy pha cà phê sử dụng cho gia đình

Dưới đây là một số gợi ý thương hiệu được đông đảo người dùng đánh giá tốt hiện nay bạn có thể tham khảo.

- Tiross: có xuất xứ từ Hà Lan, máy pha cà phê Tiross hầu hết đều có thiết kế gọn nhẹ với công suất từ 800-1300W dễ sử dụng.

- Electrolux: thiết kế sang trọng hiện đại cùng dung tích đa dạng từ 1-1.5L. Với mức giá tương đối hợp lý cùng khả năng pha cà phê ngon, máy pha cà phê Electrolux xứng đáng là lựa chọn tuyệt vời.

- Delonghi: là thương hiệu nổi bật trong dòng sản phẩm máy pha cà phê nên chất lượng là điều không phải bàn cãi. Bạn có thể tìm thấy hầu hết các chủng loại máy pha cà phê tại đây. Tuy nhiên thương hiệu này thường có mức giá khá cao, dù vậy nếu có điều kiện tài chính thì máy pha cà phê Delonghi sẽ cực kì đáng để bạn đầu tư.

Ngoài ra bạn còn có tìm đến các thương hiệu như Nestle, Simonelli, Breville,...nếu muốn sở hữu một sản phẩm cao cấp, có thể phục vụ cho nhu cầu kinh doanh buôn bán.

Có thể tìm thêm các sản phẩm máy pha cà phê với nhiều ưu đãi hơn tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Máy pha cà phê mới nhất

  1. Máy pha cà phê Breville 870 giá 18.500.000₫
  2. Máy pha cà phê Breville 878 giá 19.450.000₫
  3. Máy pha cà phê Breville 500 The Bambino Plus (BES500BSS) giá 14.040.000₫
  4. Máy pha cà phê DELONGHI KG79 giá 1.529.000₫
  5. Máy pha cà phê DeLonghi EC820.B giá 8.990.000₫
  6. Máy pha cà phê DELONGHI ESAM4200.S giá 14.445.000₫
  7. Máy pha cà phê DELONGHI ECP31.21 giá 3.889.000₫
  8. Máy pha cà phê DeLonghi EC685 giá 5.399.000₫
  9. MÁY PHA CÀ PHÊ DELONGHI ECAM44.660.B giá 35.990.000₫
  10. MÁY XAY CÀ PHÊ DELONGHI KG521 giá 5.190.000₫
Tags: Máy pha cà phê , Máy pha cà phê Delonghi , Máy pha cà phê Tiross , Máy pha cà phê Electrolux , Máy pha cà phê Breville , Máy pha cà phê Nescafe