So sánh máy lọc nước công nghệ Nano và RO

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, hiện nay các máy lọc nước được trang bị công nghệ tối ưu mang đến nguồn nước sạch và an toàn cho người sử dụng. Hiện có 2 công nghệ lọc nước được sử dụng nhiều là công nghệ lọc RO và lọc Nano.

Nhu cầu sử dụng máy lọc nước ngày càng trở nên phổ biến. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, hiện nay các máy lọc nước được trang bị công nghệ tối ưu mang đến nguồn nước sạch và an toàn cho người sử dụng. Hiện có 2 công nghệ lọc nước được sử dụng nhiều là công nghệ lọc RO và lọc Nano. 

Trong bài viết dưới đây, SoSanhGia giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích để so sánh máy lọc nước công nghệ RO và Nano. Từ đó biết được 2 loại máy lọc nước này có những ưu nhược điểm gì, giúp bạn đưa ra quyết định nên mua loại máy lọc nước tốt nhất cho gia đình mình.

So sánh máy lọc nước công nghệ Nano và RO

Máy lọc nước công nghệ Nano và RO

Tìm hiểu về công nghệ lọc nước Nano và RO

Công nghệ lọc nước RO:

Công nghệ lọc RO được trang bị màng lọc với kích thước nhỏ, có thể lọc được hơn 99% các tạp chất, bụi bẩn và các hạt khoáng chất nhỏ li ti có trong nước. Có thể nói, với màng lọc RO lượng nước thu được sẽ đạt độ tinh khiết gần tuyệt đối. 

Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc các khoáng chất tự nhiên có trong nước như canxi, magie cũng bị loại bỏ. Nếu sử dụng về lâu dài có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như gây suy nhược, mệt mỏi, thiếu chất… Để khắc phục tình trạng này, các nhà sản xuất máy lọc nước RO thường bổ sung thêm khoáng chất cho nước sau khi lọc thông qua các lõi tạo khoáng. 

Công nghệ máy lọc nước Nano:

So với công nghệ RO thì công nghệ lọc nước Nano có màng lọc to hơn, theo ước tính màng lọc Nano sẽ to hơn khoảng 100 lần. Đây là loại màng lọc có kích thước lớn, chỉ có loại bỏ được các tạp chất và bụi bẩn lớn, do đó còn giữ được các khoáng chất thiết yếu có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, người ta còn trang bị thêm than hoạt tính trong lõi lọc nhằm khử độc nguồn nước, có khả năng diệt khuẩn cũng như trao đổi ion. Do đó bạn không cần lo ngại về thành phần kim loại nặng hay Clo trong nước, bởi khi qua màng lọc Nano sẽ được xử lý triệt để. 

Hiện nay tại các khu đô thị, khu dân cư thì người ta thường sử dụng các máy lọc nước khổng lồ với công nghệ Nano để lọc nước sinh hoạt cho người dân. Bởi những ưu điểm về độ thân thiện với môi trường của máy lọc Nano (không xả nước thải ra môi trường, tiết kiệm điện năng…)

So sánh máy lọc nước công nghệ Nano và RO

Máy lọc nước Nano

So sánh ưu và nhược điểm máy lọc nước Nano và RO

Mỗi công nghệ lọc nước có những ưu điểm và nhược điểm riêng, khách hàng cần nên cân nhắc các ưu và nhược điểm này sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, để đưa ra lựa chọn hợp lý. Dưới đây SoSanhGia giúp bạn so sánh những ưu và nhược điểm của máy lọc nước RO và máy lọc nước Nano.

Ưu điểm máy lọc nước RO:

- Lọc ra được nguồn nước có độ tinh khiết cao, có thể uống được ngay sau khi lọc;

- Được trang thêm lõi bổ sung khoáng chất, giúp bổ sung các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể;

- Nước lọc từ công nghệ RO sẽ có vị ngọt thanh khiết, dễ uống;

- Máy có thể sử dụng tại những nơi nguồn nước áp lực thấp do có máy bơm;

- Màng lọc RO có giá thành thấp, dễ dàng thay đổi màng lọc và không tốn quá nhiều chi phí.

Nhược điểm máy lọc nước RO:

- Nếu không được bổ sung lõi khoáng chất thì nguồn nước sẽ bị thiếu các chất khoáng, dùng lâu dài sẽ không tốt với sức khỏe;

- Máy lọc nước công nghệ RO không thích hợp sử dụng tại nơi mà nguồn nước có tính axit cao;

- Máy cần phải sử dụng điện liên tục để hoạt động, do đó sẽ tiêu tốn nhiều điện năng, nếu mất điện sẽ không sử dụng được. 

So sánh máy lọc nước công nghệ Nano và RO

Máy lọc nước RO

Ưu điểm máy lọc nước Nano:

- Màng lọc giúp giữ lại các chất khoáng có lợi trong nước;

- Máy không cần điện vẫn có thể sử dụng được, tiện lợi kể cả khi mất điện;

- Chi phí lắp đặt và dễ dàng vì máy có thiết kế gọn;

Nhược điểm:

- Không nên sử dụng máy lọc nước Nano tại những nơi có nguồn nước ô nhiễm như bị nhiễm vôi, nhiễm lợ, nhiễm cặn hoặc axit…;

- Lõi lọc có chi phí thay cao;

Lời kết

Với những ưu và nhược điểm của 2 công nghệ lọc nước ở trên cùng với thực tế về chất lượng nguồn nước tại Việt Nam sẽ giúp bạn có được nguồn nước vừa tinh khiết vừa bổ sung khoáng chất có lợi cho cơ thể (với máy có 7-10 lõi).

Ngoài ra, việc sử dụng máy lọc nước RO còn đảm bảo hiệu suất lọc nước sử dụng hàng ngày cho gia đình bạn, hạn chế được các sự cố về tắt nghẽn hệ thống lõi lọc, giúp bạn thuận tiện và dễ dàng hơn khi sử dụng. Hãy tham khảo sản phẩm máy lọc nước tại đây với nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn.

Giá Máy lọc nước ro mới nhất

  1. Máy lọc nước Geyser TK6 nano 6 lõi giá 2.190.000₫
  2. Máy lọc nước Geyser TK7 nano 7 lõi giá 2.750.000₫
  3. Máy lọc nước Nano Geyser TK3 giá 1.890.000₫
  4. Máy lọc nước nano Geyser Ecolux A giá 4.799.000₫
  5. Máy lọc nước Tupperware Nano Nature giá 13.061.852₫
  6. Máy lọc nước RO AO Smith AR75-A-S-2 giá 7.715.000₫
  7. Máy lọc nước RO Aosmith AR75-A-S-1 giá 9.910.000₫
  8. Máy lọc nước RO A.O Smith AR75-A-S-1E giá 7.289.000₫
  9. Máy lọc nước RO A.O Smith AR75-A-M-1 giá 6.290.000₫
  10. Máy lọc nước RO KoriHome WPK-606 giá 6.815.000₫
Tags: Máy lọc nước ro , Máy lọc nước nano , Máy lọc nước