Top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay giá chỉ từ 35K

Trên thị trường hiện nay, dầu ăn dặm cho bé rất đa dạng và phong phú. Vậy đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất cho bé yêu của mình? Cùng tìm hiểu top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay giá chỉ từ 35K qua bài viết dưới đây.

Cách sử dụng dầu ăn cho bé hiệu quả

Chất béo đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dinh dưỡng, năng lượng,... hằng ngày rất cần thiết cho não bộ giúp tăng cường nhận thức và trí nhớ của trẻ.

+ Dùng dầu ăn chuyên dụng dành riêng cho trẻ em

Dầu ăn cho người lớn thông thường sẽ có mùi gắt và không có các dưỡng chất cần thiết cho bé. Vì vậy mẹ cần sử dụng dầu ăn chuyên dành riêng để bổ sung chất béo cho con bởi mùi dầu thơm dịu, vị thanh, không tạo cảm giác ngấy giúp bé cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn. Đặc biệt, dầu ăn trẻ em sẽ bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng phù hợp với quá trình phát triển của bé. Mẹ có thể sử dụng dầu để xào thức ăn hoặc cho trực tiếp vào thực phẩm chín cho bé.

+ Hiểu rõ ưu điểm của mỗi loại dầu

Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm dầu ăn cho bé từ dầu cá, dầu mè, dầu gấc,... các mẹ cần hiểu rõ ưu điểm của từng loại để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bé.

  • Dầu mè có chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất như Omega 3, 6, 9, vitamin E, K giúp bé tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch hoạt động tốt. Hỗ trợ hấp thu canxi cho xương chắc khỏe. 
  • Dầu oliu chứa axit linoleic và linolenic là loại axit béo có trong sữa mẹ. Ngoài ra còn chứa vitamin A, C, D, E, K và vitamin B+ cùng các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch hay ung thư.
  • Dầu gấc chứa hàm lượng lớn vitamin A và E cùng beta-caroten rất cao. Đây là thành phần dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong việc phòng chống bệnh suy dinh dưỡng, phòng chống các bệnh về mắt giúp bé có đôi mắt khỏe mạnh. Hỗ trợ và phát triển trí não giúp bé thông minh hơn nhờ omega 3 và 6,... 
  • Dầu hạt óc chó được chứng minh có chứa hàm lượng omega 3 rất cao giúp bé giảm nguy cơ mắc các vấn đề về phát triển. 
  • Dầu đậu nành chứa hơn 60% axit béo không bão hòa, dầu có màu vàng nhạt, không vị. Giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt. Ngoài ra trong dầu chứa omega 3, 6, 9 giúp bé phát triển toàn diện cả về thể lực và trí tuệ.
  • Dầu cá hồi rất giàu protein cùng các dưỡng chất thiết yếu như: tryptophan, vitamin D, selen, vitamin B3, B6, B12, photpho và magie. Đặc biệt, dầu cá hồi chứa hai loại axit béo omega-3 quan trọng là eicosapentaenoic (EPA) và docosahexaenoic (DHA) rất tốt cho sự phát triển trí não và hệ tiêu hóa của trẻ.

Top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay giá chỉ từ 35K

+ Sử dụng với liều lượng thích hợp

Tùy vào nhu cầu và độ tuổi của bé để quyết định liều lượng thích hợp. Nhiều mẹ quan niệm rằng, khi bé quá quá còi thì nên dùng nhiều dầu sẽ béo lên. Đây là quan niệm sai lầm, nếu lạm dụng quá mức trong thời gian dài sẽ khiến bé bị mắc chứng béo phì. Lượng chất béo tiêu chuẩn hằng ngày cho cơ thể bé là:

  • Trẻ em từ 7 - 11 tháng tuổi cần khoảng 35g/ ngày.
  • Trẻ em từ 12 - 36 tháng tuổi cần khoảng 55g/ ngày.
  • Trẻ em từ 4 - 6 tuổi cần 40g/ ngày.

Ngoài ra, mẹ nên chọn một loại dầu cho bé ăn trong một khoảng thời gian rồi sau đó chuyển sang một loại dầu ăn khác. Không nên cho bé dùng nhiều loại dầu trong một ngày.

Top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay giá chỉ từ 35K

Tiêu chí chọn dầu ăn cho trẻ

+ Mùi vị

Mùi vị là yếu tố tiên quyết trong việc kích thích vị giác giúp trẻ ăn ngon miệng mà không bị ngấy. Vì thế mẹ cần chọn dầu ăn có mùi thơm, thanh dịu, không hăng vì trẻ nhỏ rất dễ nhạy cảm với mùi hương và hương vị.

+ Thành phần có trong dầu

Mỗi loại dầu ăn sẽ có một công thức chế biến và thành phần dinh dưỡng khác nhau. Mẹ nên lựa chọn thành phần thiên nhiên nguyên chất 100% có trong dầu. Tuyệt đối không sử dụng dầu ăn chứa dầu tinh luyện bởi loại này dễ bị phân hóa thành chất gây ung thư khi được đun ở nhiệt độ 2040C trong thời gian dài.

+ Lựa chọn loại dầu tốt cho tim mạch

Các loại dầu tốt cho tim mạch được khuyên dùng như: dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu mè… Sức khỏe hệ tim mạch sẽ phụ thuộc vào loại dầu mà mẹ chọn cho bé sử dụng hằng ngày bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hàm lượng cholesterol trong cơ thể bé.

Top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay giá chỉ từ 35K

Top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay

Chất béo có trong dầu ăn là thành phần không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng trong khẩu phần ăn hằng ngày của bé. Bên cạnh đó, đây còn là dung môi hòa tan các vitamin A, D, E,... giúp bé hấp thu tốt các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Nghía xem 5 loại dầu ăn tốt nhất hiện nay ngay nhé!

1. Dầu Kiddy cá hồi

Kiddy là thương hiệu dầu ăn khá nổi tiếng trong lĩnh vực dầu ăn dành cho trẻ em. Đây là sản phẩm của thương hiệu Cái Lân quen thuộc. 

Dầu Kiddy cá hồi được sản xuất theo tiêu chuẩn của viện Y học Hoa Kỳ (IOM). Dầu cá hồi được tinh chế từ cá hồi Nam Mỹ tự nhiên trên dây chuyền hiện đại bổ sung dưỡng chất EPA và DHA. Hai loại chất này có tác dụng điều trị và phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp: hen suyễn, viêm họng,... 

Bên cạnh đó, DHA giúp phát triển não bộ và thị giác của bé ngay từ giai đoạn đầu đời cùng omega 3 góp phần tăng cường thị lực giúp mắt sáng khỏe, omega 6 có ích trong việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, giảm cholesterol và triglyceride trong máu thêm các dưỡng chất omega 9, vitamin cùng hơn 20 loại axit béo giúp thúc đẩy sự phát triển của não. Dầu ăn Kiddy cá hồi phù hợp với trẻ từ 6 - 8 tháng tuổi.

Top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay giá chỉ từ 35K

2. Dầu Oliu Kiddy

Dầu Oliu Kiddy được chiết xuất 100% từ dầu oliu nguyên chất nhập khẩu từ Italia chứa thành phần oliu giàu omega 3, 6, 9 cùng các axit béo cung cấp năng lượng cho bé. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp vitamin E, K cùng các hợp chất chống oxy hóa polyphenol. Hàm lượng vitamin A, E, D có tác dụng hỗ trợ phát triển hệ thần kinh toàn diện, hoàn thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa chứng táo bón ở trẻ.

Dầu Oliu Kiddy đảm bảo không chứa các thành phần gây hại như chất bảo quản, cholesterol,... làm ảnh hưởng đến sức khỏe bé nên phụ huynh hoàn toàn yên tâm sử dụng. Dầu được đặc chế dành riêng cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên.

Top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay giá chỉ từ 35K

3. Dầu óc chó Kunella Feinkost

Quả óc chó đang được nhiều bà mẹ tin dùng từ hành trình mang thai cho đến hành trình phát triển của bé bởi lợi ích tuyệt vời mà nó dành cho sức khỏe là quá tuyệt vời. Dầu óc chó Kunella Feinkost là sản phẩm có xuất xứ từ thương hiệu Kunella tại Đức. Dầu được chiết xuất hoàn toàn 100% từ quả óc chó theo tinh chế công nghệ châu Âu giúp hương vị thơm ngon của hạt óc chó được đảm bảo thành phần dinh dưỡng có trong hạt bao gồm hàm lượng protein chất lượng cao, vitamin, axit béo omega 3, khoáng chất, chất xơ… vô cùng bổ dưỡng. Tốt cho hệ tiêu hóa và hoàn thiện các chức năng khác cho cơ thể bé. 

Phụ nữ mang thai sử dụng hạt óc chó còn giúp phát triển não bộ cho bé và giảm triệu chứng buồn nôn khi mang thai. Ngoài ra, dưỡng chất có lợi như omega 3 giúp tăng cường thị lực. Chất béo không no giúp cung cấp đủ năng lượng mà không gây phì cho bé. 

Dầu ăn Kunella được nhập khẩu chính hãng từ Đức và được kiểm nghiệm y khoa chặt chẽ. Vì thế phụ huynh có thể yên tâm khi sử dụng mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe bé yêu.

Top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay giá chỉ từ 35K

4. Dầu mè đen Bảo Tâm

Dầu mè đen là nguyên liệu gia vị không thể thiếu trong góc bếp của các bà nội trợ. Nó được xem là thực phẩm bổ dưỡng bởi thành phần hạt mè đen giàu chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe người dùng vô cùng tốt.

Dầu mè đen Bảo Tâm được nhiều người dùng tin tưởng trên thị trường bởi chất lượng tương đối tốt và giá cả vô cùng phù hợp. Dầu mè được sản xuất theo quy trình công nghệ khép kín hoàn toàn, không sử dụng hóa chất độc hại để khử mùi, khử màu, chất bảo quản hay chất phụ gia khác. Cùng phương pháp lọc cặn tiên tiến nên vẫn đảm bảo màu sắc và hương vị đặc trưng của dầu mè đen. 

Bên cạnh đó, mè đen tự nhiên giàu calo, các axit béo không no, omega 3, 6, 9 và các nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe giúp chống oxy hóa hiệu quả, cải thiện chức năng tiêu hóa, đặc biệt là hệ tim mạch của con trẻ...

Top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay giá chỉ từ 35K

5. Dầu hạt óc chó Walnut Oil La Tourangelle

Dầu Walnut Oil La Tourangelle được chiết xuất từ những quả óc chó chọn lọc tại Mỹ. Dầu này được trích xuất bằng công nghệ ép lạnh thủ công truyền thống nên không mất đi hương vị thơm ngon, béo ngậy của quả óc chó và giá trị dinh dưỡng trong thành phẩm vẫn được giữ nguyên.

Thành phần chính của dầu Walnut là acid béo omega 3 có tác dụng phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch, đồng thời cải thiện trí não của trẻ. Đồng thời, dầu chứa nhiều thành phần vitamin A, D, E có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất hỗ trợ phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm liên quan đến đường tiêu hóa và hô hấp. Ngoài ra, các chất oxy hóa có trong Walnut giúp loại trừ cholesterol gây hại cho tim. Đối với các mẹ đang trong giai đoạn mang thai, sử dụng dầu thường xuyên trong các bữa ăn giúp cải thiện nồng độ insulin nhằm kiểm soát và hạn chế căng bệnh tiểu đường thường xảy ra trong quá trình mang thai của mẹ.

Top 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất hiện nay giá chỉ từ 35K

Kết

Lựa chọn được sản phẩm dầu ăn phù hợp cho bé là việc vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Bài viết trên đã liệt kê ra 5 loại dầu ăn cho bé tốt nhất giá chỉ từ 35K cùng các thông tin hữu ích, hy vọng qua đó các bậc cha mẹ sẽ chọn được sản phẩm phù hợp cho bé cũng như phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình mình. Tham khảo thêm một số sản phẩm dầu ăn cho bé giá khuyến mãi TẠI ĐÂY.

Giá Dầu ăn cho bé mới nhất

  1. Dầu Ăn Kiddy Cho Trẻ 250ml giá 46.100₫
  2. Dầu ăn Kiddy cá hồi 250ml giá 80.000₫
  3. Dầu Olive Kiddy 250ml giá 71.000₫
  4. Dầu Oliu Bertolli Extra Light 500ml giá 215.000₫
  5. Rong Biển Garimi Vừng Vị Dầu Oliu giá 55.000₫
  6. Rong biển ăn liền O'food tẩm dầu oliu giá 23.000₫
  7. Dầu oliu Pomace La Pedriza 500ml giá 105.000₫
  8. Dầu oliu La Pedriza 1L giá 197.100₫
  9. Dầu Oliu Extra Virgin Pietro Coricelli 250ml giá 93.600₫
  10. Dầu oliu Ajinomoto Olive Extra Virgin 70g giá 39.000₫
Tags: Dầu ăn cho bé , Dầu ăn Kiddy , Dầu mè đen , Dầu oliu , Dầu ăn , Dầu hạt óc chó , Dầu đậu nành