Không chỉ Windows 10, laptop ngày nay cần sở hữu thêm nhiều tiện ích khác

Khi chọn mua laptop, hầu hết mọi người đều cảm thấy rắc rối với một cái tên quá dài và một list những thông số kỹ thuật kèm theo mà họ chưa chắc có thể hiểu hết được.

Bài viết hôm nay sẽ liệt kê những chi tiết cần có trên một chiếc laptop của thời đại công nghệ theo cách đơn giản nhất để bạn có thể tham khảo.

(Thông tin bào viết được lấy từ trang Techradar)

1. Tốc độ “fast and furious”

Để đảm bảo quá trình vận hành đạt được tốc độ tối ưu nhất, hầu hết những sản phẩm laptop hiện nay thường được trang bị ổ cứng SSD.

Không chỉ Windows 10, laptop ngày nay cần sở hữu thêm nhiều tiện ích khác

Không giống với ổ cứng thế hệ trước là ổ cứng HDD (truyền thống), ổ SSDkhông có bộ phận chuyển động do đó mang lại tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn rất nhiều đồng thời giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả (kéo dài tuổi thọ pin gần 35%) hơn cùng quá trình vận hành êm ái, ít tiếng ồn hơn.

Bằng chứng cho sự nâng cấp này chính là những chiếc laptop chạy hệ điều hành Windows 10 với ổ cứng SSD trong trải nghiệm thực tế thường có thời gian khởi động chỉ khoảng 3s, nhanh hơn 10s so với máy dùng ổ HDD.

Ngoài ra, kết quả kiểm tra do công ty Principled Technologies thực hiện với ổ cứng SSD cho thất bạn có thể khởi động và tắt máy nhanh hơn đến 70% và  truy cập web nhanh hơn 52%.

2. Tuổi thọ pin tốt hơn

Song song với việc trang bị ổ cứng SSD giúp nâng cao tuổi thọ pin thì hiện nay các hãng sản xuất còn tập trung nghiên cứu, cải tiến quy trình sản xuất của các dòng vi xử lý. Cụ thể như thu hẹp kích thước vi xử lý (CPU), gia công và cung cấp công nghệ hiện đại hơn.

Không chỉ Windows 10, laptop ngày nay cần sở hữu thêm nhiều tiện ích khác

Bên cạnh hiệu năng mạnh mẽ, những con chip xử lý này còn có chế độ điều chỉnh xung nhịp thông minh nhằm cung cấp tốc độ xử lý phù hợp với từng tác vụ khác nhau.

3. Thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ hơn

Cùng đi với những linh kiện máy tính có kích thước ngày càng nhỏ chính là thiết kế với độ mỏng nhẹ, nhỏ gọn tối ưu mà chúng ta có thể thấy hiện nay.

Độ mỏng và trọng lượng nhẹ chính là xu hướng mà xác hãng sản xuất đang theo đuổi bằng chứng là bạn có thể tìm thấy những sản phẩm laptop có cân nặng chỉ vài trăm gam và chỉ dày khoảng 10mm.

Khi mà những chiếc điện thoại di động tiên tiến mới nhất hiện nay như Galaxy Note 9 có độ dày 8.8mm và iPhone X là 7.7mm thì quả thật những chiếc laptop hiện nay với độ gọn nhẹ tiên dụng thực sự đáng khen ngợi hơn bao giờ hết.

Không chỉ Windows 10, laptop ngày nay cần sở hữu thêm nhiều tiện ích khác

4. Hệ điều hành tiên tiến Windows 10

Hiện nay, hai hệ điều hành đang “làm mưa làm gió” trong thị trường laptop chính là Windows và Mac OS. Có thể nói cả hai hệ điều hành này đều có những ưu và nhược điểm riêng đáp ứng tốt sở thích cũng như cầu sử dụng của người dùng nhưng nếu xét về độ phổ biến thì Windows của hãng sản xuất phần mềm Microsoft đã giành phần thắng trên đường đua so với Apple.

Có thể thấy, khi phối hợp cùng những chi tiết bên trong như ổ cứng SSD, bộ xử lý tiên tiến nhất,...cùng những chi tiết phần cứng như kiểu dáng kim loại nguyên khối, độ mỏng nhẹ thì những sản phẩm laptop Windows đang ngày càng được cải tiến và có chất lượng tốt không phải bàn cãi.

Không chỉ Windows 10, laptop ngày nay cần sở hữu thêm nhiều tiện ích khác

Bạn có thể khởi động chiếc laptop của mình bằng tốc độ nhanh nhất (chỉ khoảng 3s) cùng đa dạng những ứng dụng Desktop quen thuộc và nếu muốn có một trải nghiệm mới mẻ hơn, bạn có thể tìm đến những ứng dụng từ cửa hàng của Microsoft với giao diện trực quan, hiện đại,...

Đặc biệt, hệ điều hành Windows 10 còn có thể hỗ trợ nhiều chế độ (dùng như máy tính bình thường hoặc máy tính bảng) nên bạn có thể dễ dàng và thuận lợi trong việc trải nghiệm gập xoay 2 in 1 một cách thú vị nhất.

Bên cạnh đó, bạn có thể nâng cấp phần mềm hiện đại hơn khi có bản cập nhật để có được quá trình trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Còn bạn, ý kiến của bạn như thế nào? Hãy cho chúnh tôi biết dưới phần comment nhé!

Nguồn tổng hợp

Giá Ổ cứng SSD mới nhất

  1. Phần mềm Microsoft Windows 10 Home giá 2.690.000₫
  2. Phần mềm Microsoft Windows 10 Pro giá 5.190.000₫
  3. Phần mềm Microsoft Office Home and Student giá 1.990.000₫
  4. Phần mềm Microsoft Office 365 Personal giá 899.000₫
  5. Phần Mềm Microsoft Office 365 Home giá 1.299.000₫
  6. Phần mềm Microsoft Office Standard SNGL OLP NL (021-10554) giá 12.300.000₫
  7. Phần mềm Microsoft Office Home & Student for Mac giá 1.790.000₫
  8. Phần mềm Microsoft Visio Standard giá 7.290.000₫
  9. Phần mềm Microsoft Visio Professional giá 13.800.000₫
  10. Phần mềm Microsoft Project Professional giá 23.700.000₫
Tags: Ổ cứng SSD , Ổ cứng HDD , Ổ cứng , CPU , Phần mềm Microsoft , Phần mềm , Pin latop , Linh kiện máy tính , Laptop , Máy tính bảng , Máy Tính Xách Tay