Tivi - Máy chiếu: đâu là lựa chọn thích hợp cho mục đích dạy học?

Nhu cầu về dạy học hiện nay chính là một thiết bị giúp hiển thị các hình ảnh điện tủ nhằm mang đến kiến thức thực tế và sinh động hơn đồng thời cho quá trình dạy và học đạt hiệu quả tốt hơn.

Trong trường hợp bạn đang phân vân không biết nên chọn tivi hay máy chiếu, hãy xem qua bài viết dưới đây.

Hình ảnh hiển thị trên tivi

Tivi - Máy chiếu: đâu là lựa chọn thích hợp cho mục đích dạy học?

Sử dụng tivi để trình chiếu bạn sẽ nhận được chất lượng hình ảnh chân thực, sống động và vô cùng sắc nét. Trong điều kiện ánh sáng mạnh, tivi dành được điểm cộng khi vẫn có thể thể hiện hình ảnh rất rõ ràng mà không có bất kì sản phẩm máy chiếu nào làm được. Đây là lựa chọn thích hợp cho phòng học có diện tích nhỏ nên khi sử dụng ở diện tích lớn hơn thì tivi lại lộ nhược điểm lớn, học sinh sẽ rất khó để nhìn rõ khi ngồi ở xa. Thêm nữa, kích thước tivi tỉ lệ thuận với giá thành sản phẩm, điều này chính là trở ngại không hề nhỏ, đặc biệt trong trường hợp phải trang bị số lượng nhiều. Đồng thời bạn phải cố định tại một ví trí để trình chiếu vì quá trình di chuyển rất khó khăn, phức tạp.

Máy chiếu dùng như thế nào?

Tivi - Máy chiếu: đâu là lựa chọn thích hợp cho mục đích dạy học?

Những điểm cộng của máy chiếu gần như ngược lại với tivi. Ưu điểm của thiết bị là có giá thành khá rẻ, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cho nhu cầu di chuyển và trình chiếu trền màn hình lớn. Hiển nhiên do không sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến như tivi nên chất lượng hình ảnh của máy chiếu sẽ không sắc nét và sáng bằng. Để có thể có được hình ảnh tốt hơn, bắt buộc bạn phải đầu tư máy chiếu cao cấp hơn, tất nhiên giá thành cũng sẽ đắt hơn.

Chọn tivi hay máy chiếu cho việc dạy học?

Tivi - Máy chiếu: đâu là lựa chọn thích hợp cho mục đích dạy học?

Câu trả lời là tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính. Với không gian có diện tích nhỏ hay cần hình ảnh sắc nét, sống động, rõ ràng bạn nên chọn tivi. Ngược lại với không gian có diện tích lớn như phòng học lớn, hội trường, khán phòng,...lựa chọn không thể hoàn hảo hơn là máy chiếu với tính linh động cao và màn hình lớn.

Tivi - Máy chiếu: đâu là lựa chọn thích hợp cho mục đích dạy học?

Những thương hiệu bạn có thể tham khảo

Tivi: tivi Samsung, tivi Sony, tivi LG, tivi TCL, tivi Asanzo, tivi Panasonic, tivi Toshiba,....

Máy chiếu: máy chiếu Epson, máy chiếu Panasonic, máy chiếu Optoma, máy chiếu Sony, máy chiếu Hitachi, máy chiếu BenQ, máy chiếu Acer, máy chiếu LG,...

Ngoài ra còn rất nhiều thương hiệu khác bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn. Các thương hiệu này đều có những dòng sản phẩm với đa dạng kiểu dáng, tính năng và mức giá thành khác nhau. Tùy theo nhu cầu và mức tài chính mà bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Tivi - Máy chiếu: đâu là lựa chọn thích hợp cho mục đích dạy học?

Mong rằng những thông tin bên trên có thể giúp ích cho bạn!

Chúc bạn ngày an!

Nguồn tổng hợp

Giá Tivi Samsung mới nhất

  1. Máy chiếu Optoma XA510 giá 9.280.000₫
  2. Máy chiếu Optoma ML330 giá 12.589.000₫
  3. Máy chiếu BenQ MS550- giá 9.290.000₫
  4. Máy chiếu BenQ TH683 giá 19.000.000₫
  5. Máy chiếu BenQ MX535 giá 9.690.000₫
  6. Tivi ASANZO 50E890 50inch LED giá 7.850.000₫
  7. Smart Tivi Asanzo 50AU6100/50UV6 50inch giá 10.990.000₫
  8. Tivi Asanzo 32T31 32 inch giá 3.190.000₫
  9. Android Tivi Asanzo 43S51 FHD 43 Inch giá 5.890.000₫
  10. Smart tivi Asanzo 32S51 32 inch giá 3.890.000₫
Tags: Tivi Samsung , Tivi Sony , Tivi LG , Tivi TCL , Tivi Panasonic , Tivi Toshiba , Tivi Asanzo , Tivi , Máy chiếu Epson , Máy chiếu Panasonic , Máy chiếu Optoma , Máy chiếu Sony , Máy chiếu BenQ , Máy chiếu Acer , Máy chiếu Hitachi , Máy chiếu LG , Máy Chiếu , Thiết bị văn phòng